Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỨ GIẢ SỰ BÌNH AN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIV Thường Niên. Lc 10,1-12.17-20

Sai bảy mươi hai môn đệ, đi vào mọi ngang cùng ngõ hẻm của các làng mạc, loan báo “thời kỳ đã mãn, nước Thiên Chúa đã đến gần”, Chúa căn dặn họ “Các con hãy đi. Này Ta sai các con như con chiên ở giữa sói rừng. Các con đừng mang theo túi tiền, bao bị, giầy dép, và đừng chào hỏi ai dọc đường”. Cần phải để lòng thanh thoát không chỉ những ràng buộc vật chất, mà cả những tình cảm quyến luyến thế trần. Không mang gì khi đi đường, để toàn tâm toàn ý, trở nên “sứ giả bình an của Thiên Chúa”. Vào bất cứ làng nào, nhà nào, việc đầu tiên đó chính là chúc phúc, nài xin phúc lành trời cao cho nơi đó.

Bất cứ nơi nào ta đến, môi trường nào ta hiện diện, cũng phải đem sự bình an, tình thương và lòng bao dung của Thiên Chúa cho họ. Người môn đệ của Chúa Kitô, không được phép gieo mầm, gây chia rẽ, hiểu lầm, chống đối, vu vạ, cáo gian, ghen ăn tức ở, nuôi lòng hận thù, khích bác, đe dọa, làm mất đi hòa khí cộng đoàn, gây nên những bất an cho người khác. Cũng vậy, ta không được phép nhân danh Chúa, gieo những hoang mang, lo lắng, làm lung lay niềm tin của người khác.

Đó đây có những người khoe mình được ơn nói tiên tri, làm sự lạ, tiên báo về ngày tận cùng của vũ trụ đã gần kề, khẳng định rằng đó là những mạc khải của Chúa, khiến cho những người tin theo, bồn chồn lo âu, mất ăn mất ngủ. Đó không phải sứ điệp của Chúa. Ngay cả chính mỗi người chúng ta, không ít lần cũng không phải là môn đệ, con cái của Thiên Chúa, không dám vì Chúa chịu thiệt thân, không đem lại sự bình an đích thực. Một trong những điều khiến ta trở nên phản chứng Tin mừng, chính là thái độ “ghen ăn tức ở” (gato), nói hành, nói xấu, cãi vã tranh giành, nổi máu hơn thua, sa đà trong những đam mê tật xấu, cá độ, đỏ đen cờ bạc, say sưa, đàn điếm, gian tham bất chính, cho vay nặng lãi, làm ngơ giả điếc trước bất công, “đổ dầu vào lửa” khiến cho những bất ổn bùng lớn hơn, vết thương nơi tha nhân sâu hơn và khó lành lạnh…Tất cả những điều ấy, khiến cho nhiều cá nhân đi vào ngõ cụt đường cùng, gia đình tan cửa nát nhà, tấm áo Giáo Hội, thân mình Chúa Kitô vốn đã rách nay lại tan nát hơn.

Xin Chúa thanh tẩy môi miệng, tâm trí, con tim, để bất cứ nơi nào ta hiện diện, cũng là sứ điệp của Thiên Chúa đến với muôn dân, qua cung cách tốt lành dễ thương của mỗi người chúng ta. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*