Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TINH THẦN MỚI, CÁCH SỐNG CŨ !

PM. Cao Huy Hoàng

06/7  THỨ BẢYTUẦN 13 TN

St 27,1-5.15-29; Mt 9,14-17.T.Maria Goretti, trinh nữ TĐ

Tinh thần mới không chấp nhận cách sống cũ. Ai đã đón nhận Tin Mừng, thì không thể sống cách u buồn, ảm đạm, bi quan, yếm thế, thất vọng nữa, nhưng phải sống hân hoan vui mừng, hy vọng, tưng bừng, thanh thoát, hạnh phúc. Bạn nói tôi tin Chúa Giê-su Ki-tô, mà vẫn sống trong đau buồn thất vọng, thì có khác gì bạn loan báo cho mọi người biết rằng: Chúa Giê-su Ki-tô chưa phải là đấng mang lại cho bạn bình an hạnh phúc. Bạn nói tôi tin vào Chúa Giê-su Ki-tô mà khi gặp chuyện bất ý, lại mượn rượu giải sầu, khi gặp thất bại lại tìm lạc thú xóa niềm đau, khi trống vắng lại tìm nơi dập dìu nhún nhảy buông tuồng hoang dại thì Chúa Giê-su còn ý nghĩa gì với ban?

Đón nhận Chúa Giê-su Ki-tô và Tin Mừng của Người, nhưng không để cho tinh thần mới, tinh thần của Tin Mừng thấm nhập vào con người chúng ta, đổi mới con người chúng ta, thì có khác gì rượu mới mà đổ vào bầu da cũ? Chỉ nói Lời Chúa ngoài miệng, nghe ngoài tai, chẳng thấm vào hồn, chẳng sinh hoa kết trái, chẳng biến đổi con người… có phải là cách sống của chúng ta hôm nay không? Con người cũ, cách sống cũ, cách sống bất chính, tội lỗi, cách sống kiêu căng, gian tham, ganh tỵ, bêu rêu, gây chia rẻ, làm dậy sóng bất an bất hòa… là dấu cho biết chúng ta đang sống đạo, sống Tin Mừng cách giả dối. Hãy cụ thể sống Tin Mừng Chúa Giê-su bằng cách sống hiền lành khiêm nhượng, tinh tuyền trong vắt, vui tươi an hòa, sẻ chia yêu thương, xây tình hiệp nhất, chân tình đôi mắt, thân ái nụ cười, quảng đại cõi lòng, mở rộng đôi tay, biến đổi trái tim mình thành trái tim của Chúa Giê-su cứu thế. Tinh thần mới không chấp nhận cách sống cũ. Rượu mới phải đựng trong bầu da mới. Mái nhà phải là mái ấm yêu thương, an vui, hạnh phúc.

Lạy Chúa, xin cho chúng con sống vui, sống bình an, hạnh phúc nhờ thực thi Lời Chúa trong cuộc sống. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*