Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÉP LẠ TRONG CUỘC ĐỜI CHÚNG TA

PM. Cao Huy Hoàng

04/7 THỨ NĂM TUẦN 13 TN
St 22,1-19; Mt 9,1-8. T. Ê-li-sa-bet Bồ Đào Nha.

“Họ tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế” (Mt 9, 9)

Người ta đem đến cho Chúa Giê-su một người bất toại. Người đã chữa lành cho anh bằng Lời quyền năng của Thiên Chúa: “Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi”. Người muốn tỏ cho họ biết chính Người là Con Thiên Chúa, được Chúa Cha sai đến, có quyền tha tội. Thế nhưng các luật sĩ bất bình, vì họ cho rằng Người là con người phàm tầm thường mà phạm thượng nhận quyền của Thiên Chúa. Bởi vậy, Người nói với kẻ bất toại: “Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con”.

Thời nay có nhiều người đến với Lòng Chúa Thương Xót, đến với Mẹ Maria tại các trung tâm hành hương, đến với các Thánh Tử Đạo để khấn xin các ơn chữa lành, ơn bình an, và những ơn như ý. Ấy là tín hiệu đáng vui mừng vì cũng là cách biểu lộ lòng tín thác vào Chúa, lòng tin tưởng vào lời chuyển cầu của Mẹ Maria và các thánh. Thế nhưng, qua câu chuyện Tin Mừng hôm nay, Chúa muốn mời gọi tất cả chúng ta trước tiên hãy bận tâm đến việc sám hối, xin Chúa tha tội, và quyết tâm sống công chính. Hãy chữa lành bệnh phần hồn trước đã. Phải thực sự tìm lại được bình an thanh thoát cho tâm hồn trước đã. Đã có nhiều người tìm lại được bình an và trở nên vui khỏe ngay sau khi thành tâm xưng thú tội lỗi, và lãnh ơn tha thứ qua bí tích hòa giải. Và sau đó, có người được ơn khỏe mạnh phần xác. Nhưng cũng có người lại sống vui và chấp nhận bệnh tật như quà tặng Chúa gửi đến để kết hiệp với lễ tế Chúa Giê-su, để gắn bó với tình yêu Chúa Giê-su và để nên thánh. Phép lạ không phải là việc Chúa làm theo ý chúng ta, nhưng là việc chúng ta làm theo thánh ý Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết ăn năn, sám hối, kêu xin Chúa chữa lành tâm hồn con, cho con sống yêu Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*