Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Ba 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 2    
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA CỦA CON

PM. Cao Huy Hoàng

03/7 THÁNH TÔ-MA TÔNG ĐỒ, lễ kính.
Ep 2,19-22; Ga 20,24-29.
“Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!” (Ga 20, 28)

Được nhìn thấy tận mắt lỗ đinh nơi tay và lỗ đòng nơi cạnh sườn Chúa Giê-su Phục Sinh, Thánh Toma thưa rằng: “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con!”. Sự vắng mặt của Toma ở lần hiện ra tuần trước, cũng không ngoài ý định của Thiên Chúa. Bởi để qua sự hiện diện của Toma lần này, Người trao Lời quý giá: “Phúc cho những ai đã không thấy mà tin”.

Quả thực, tất cả chúng ta đều không được tận mắt thấy Chúa Giê-su Phục Sinh, nhưng nhờ lời chứng thực của các tông đồ được tông truyền từ đó đến nay, chúng ta tin và chúng ta thật diễm phúc. Chứng từ của các tông đồ là chứng từ chắc chắn như thánh Phao-lô dạy: “Anh em không còn là khách trọ và khách qua đường nữa, nhưng là người đồng hương với các Thánh và là người nhà của Thiên Chúa: anh em đã được xây dựng trên nền tảng các Tông đồ và các Tiên tri, có chính Ðức Giêsu Kitô làm Ðá góc tường. Trong Người, tất cả toà nhà được xây dựng cao lên thành đền thánh trong Chúa, trong Người, cả anh em cũng được xây dựng làm một với nhau, để trở thành nơi Thiên Chúa ngự trong Thánh Thần”. Phải chăng, Thánh Phao-lô đã giải thích cặn kẻ cho chúng ta ý nghĩa của lời tuyên xưng : “Lạy Chúa con, lạy Thiên Chúa của con”.

Như vậy tin vào Chúa Giê-su phục sinh, là chúng ta tuyên nhận Thiên Chúa là Cha, là người nhà của Thiên Chúa, và mọi người là anh em hiệp nhất với nhau trong cùng một Chúa Giê-su, trong cùng một Giáo Hội Thánh Thiện, cùng nhau xây dựng một đền thờ cho Ba Ngôi Thiên Chúa ngự trị. Hãy tạ ơn Chúa, vì chúng ta được hồng phúc lớn lao này là: “không thấy mà tin” vào các nhân chứng của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con luôn tin tưởng vào Giáo Hội thánh thiện, và trở nên chứng tá của Chúa giữa đời. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*