Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

XIN CHÚA CỨU THOÁT NHỮNG CƠN SÓNG DỮ

PM. Cao Huy Hoàng

02/7 THỨ BA TUẦN 13 TN
St 19,15-29; Mt 8,23-27.

“Người chỗi dậy, truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ” (Mt 8,26)

Thiên Chúa nhớ lại lời khẩn nguyện của Abraham, và cứu ông Lót thoát khỏi cảnh bị tiêu diệt của thành Sodoma, và Gomora. Bà vợ ông Lót, không nghe và giữ Lời Chúa, còn luyến tiếc, nhìn lại phía sau, nên đã biến thành tượng muối. Hãy vững tin. Thiên Chúa luôn cứu thoát người lành khỏi những tai ương khốn đốn. Lời Chúa trong Tin Mừng cho ta thêm xác tín vững chắc. Các môn đệ trên thuyền. Chúa Giê-su đang ngủ. Biển dậy sóng làm chao đảo con thuyền. Chúa Giê-su đã truyền lệnh cho gió và biển, và biển yên lặng như tờ. Các môn đệ thoát một cơn hoảng sợ vì có Chúa luôn đồng hành.

Có nhiều cơn sóng dữ trong cuộc đời này: nghèo đói, khổ đau, bệnh tật, nợ nần…nhưng đáng sợ nhất là cơn sóng dữ vật chất, xác thịt, tội lỗi. Nó cuốn chúng ta vào chỗ mất niềm tin vào Thiên Chúa. Nó dạy ta đặt niềm tin vào những thứ vật chất chóng vánh là hạnh phúc ảo mà cứ xem như là hạnh phúc thật. Thế mà, chúng ta chỉ kêu cầu Chúa cứu khi nghèo khổ bệnh tật… Được mấy ai kêu xin Chúa cứu khi cơn sóng xác thịt tội lỗi tràn vào? Vậy, thiết nghĩ, trước tiên, mỗi chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta chiến thắng những cơn sóng xác thịt, là những chước cám dỗ tội lỗi, đang muốn cho mình lìa xa sự sống ân nghĩa với Thiên Chúa. Thời đại này, không kể trẻ già, không kể thành phần nào cả, ai cũng phải luôn sẵn sàng đề phòng và kêu xin Chúa cứu thoát những cơn sóng vô thần, duy vật, xác thịt đang hoành hành khắp nơi và hết mọi tâm hồn. Hãy cương quyết ra khỏi vũng lầy tội lỗi. Đừng luyến tiếc ngoái lại mà phải chết đứng thành tượng muối muôn đời.

Lạy Chúa, xin giúp con thắng vượt những cơn cám dỗ xác thịt, tội lỗi, cho tâm hồn con luôn được bình an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*