Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHỈ CẦN MỘT NGƯỜI LÀNH

PM. Cao Huy Hoàng

01/7 THỨ HAI TUẦN 13 TN
St 18,16-33; Mt 8,18-22.
“Con hãy theo Ta” (Mt 8, 22)

Abraham đã thân thưa với Chúa, để xin Người tha cho thành Sodoma, đừng tiêu diệt họ, vì có lẽ nào Chúa lại tiêu diệt người lành chung với kẻ dữ sao. Chúa sẵn sàng tha cho cả thành, nếu trong thành ấy có được một kẻ công chính. Thế nhưng, cả thành Sodoma chẳng có lấy một người công chính. Họ không nghe Lời Thiên Chúa mà sám hối, cải thiện đời sống như dân thành Ninive.Ngược lại, họ càng ngày càng lún sâu vào tội lỗi, mê đắm lạc thú xác thịt, không sống với phẩm chất của cái “người” cao quý, lại sống với bản năng của cái “con” vật mà thôi. Vì thế, Thiên Chúa tiêu diệt cả thành.

Thiên Chúa không tiêu diệt người công chính, nhưng lại nhờ chỉ một người công chính, mà Chúa cứu sống kẻ tội lỗi, bất chính. Trong nhân loại, không tìm ra được lấy một người công chính, bởi thế, Thiên Chúa đã sai Con của Người xuống thế làm người, để chính nhờ Đấng Công Chính duy nhất này, mà Thiên Chúa cứu rỗi cả và nhân loại. Đức Giê-su đã vâng phục Cha, mà từ bỏ thân phận Thiên Chúa cao sáng, uy quyền, nhận lấy thân phận con người hèn mọn, thân phận tôi tớ của Thiên Chúa, thân phận người mang án tử thay cho nhân loại. Vì thế, Chúa Giê-su dạy chúng ta, không chỉ bằng Lời hôm nay, mà bằng chính cả cuộc sống của Người, rằng: ai muốn tin và theo Người, cũng phải quyết liệt từ bỏ mọi sự như thế, thì mới nên đúng là “người công chính”, để cứu được mình và cứu rỗi mọi người. “Con hãy theo Ta”: không đơn giản chỉ là một danh xưng Ki-tô hữu, mà phải là một con người dám buông bỏ mọi sự vì sự sống đời đời của mình và của mọi người.

Lạy Chúa, xin cho mỗi người trong nhà con đều được nên trọn lành, nhờ tin vào Chúa Giê-su, nhờ theo cách sống từ bỏ ý riêng, và luôn vâng phục Thánh ý Chúa Cha. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*