Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

PHÓ TRỌN TIN YÊU

 Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật XIII Thường Niên. Lc 9, 51-6

Đọc bài Tin mừng hôm nay phải chăng đòi hỏi của Chúa thật quá đáng, khiến khó lòng con người đáp ứng lời mời gọi ấy. Một người được Chúa mời gọi theo Ngài, xin cho về chôn cất cha, lo cho mồ yên mả ấm của cha anh, rồi anh sẽ đi theo Ngài. Nhưng Chúa Giêsu nói với anh “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết, phần con, hãy đi rao giảng Nước Thiên Chúa”. Người khác thân thưa với Chúa “Lạy Thầy, tôi sẽ theo Thầy, nhưng cho phép tôi về từ giã gia đình trước đã”. Nhưng Chúa Giêsu đáp: “Ai đã tra tay vào cày mà còn ngó lại sau lưng, thì không xứng đáng với Nước Thiên Chúa”. Chúa đòi một sự chọn lựa dứt khoát.

 

        Khó quá phải không ? Chắc chắn là khó, bởi con đường của Ngài chọn đâu phải là rộng rãi thênh thang, nhưng là thập giá, là đi lên Giêrusalem đương đầu với thử thách gian nan. Khó, nhưng không phải không thực hiện được. Cũng không phải là phi lý khi Chúa đòi hỏi điều ấy. “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết, phần con, hãy đi loan báo Tin mừng nước Thiên Chúa”, điều này có nghĩa phải đặt Chúa lên trên mọi tình cảm tự nhiên, rồi phó thác cho Ngài, tất cả hãy để Chúa lo liệu, ta đừng quá bận tâm, lo lắng về nhiều điều, biện minh cho việc trì hoãn đắn đo theo Chúa.

 

        Những ngày mùa hè, cũng là mùa của khấn dòng, thuyên chuyển các tu sĩ nam nữ, linh mục, chủng sinh, có lẽ theo tính tự nhiên, ta có quá nhiều điều thưa lên với Chúa như chàng thanh niên năm xưa “con nhất quyết theo Chúa…nhưng đợi con làm xong việc này, việc nọ, chỗ này chỗ kia rồi con sẽ đi, sẽ đến…Ở bậc giáo dân cũng vậy, ta cũng có rất nhiều điều muốn trì hoãn trong việc đáp trả lại tiếng Chúa mời gọi “Con muốn theo Chúa, muốn đi lễ lắm, nhưng xin cho con làm xong việc này, việc nọ, cho con của con nó học xong rồi đi lễ, bận quá nhiều công ăn việc làm béo bở…xin cho con hoàn tất, rồi con sẽ đi theo Chúa…”. Phận người ai cũng có thể mong muốn như thế. Nhưng đó không phải là con đường Chúa muốn, hãy để tất cả cho cho Chúa lo liệu, còn ta “hãy đi theo Thầy”. Chúa không muốn theo Chúa kiểu tàn tàn, sao cũng được, nhưng phải chọn Chúa là tối ưu của cuộc đời.

 

        Tất cả chúng ta đôi khi quá bận tâm về nhiều điều, lo lắng thay cả Chúa, xếp Chúa xuống hàng thứ yếu, mà quên mất Chúa mới là yếu tố quyết định cuộc đời, mọi ước muốn dự định quá khứ đời ta. “Hãy để kẻ chết chôn kẻ chết” chính là phó trọn tin yêu, trao mọi khó khăn, gian khổ, chấp nhận hy sinh vì Chúa…chắc chắn Chúa chẳng thua tấm lòng quảng đại của chúng ta. Một bà cố đã nói với người con “con đừng lo cho mẹ, hãy cứ lo công việc Chúa trao, Chúa sẽ thay con chăm sóc mẹ”.

 

Xin cho mỗi người chúng ta can đảm quyết bước theo Chúa, dám bỏ tất những gì cản bước ta trên hình theo Chúa, đặt và phó thác trọn tin yêu trong tay Ngài. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*