Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỀM VUI PHỤC SINH

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Việc Chúa Giêsu sống lại là lẽ đương nhiên, bởi Ngài đã loan báo rất nhiều lần cho các môn đệ “Con người sẽ bị nộp vào tay người đời, bị đánh đòn, giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại”, “Ta bảo thật các ngươi, cứ phá hủy đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ xây dựng lại”. Chúa đã sống lại, không chỉ đem niềm vui cho các phụ nữ, các tông đồ, nhưng cũng là niềm vui, hạnh phúc lớn lao cho nhân loại mọi thời.

Nếu Chúa Kitô không sống lại, mọi sự sẽ trở nên vô ích, con người sẽ mãi chẳng được cứu độ, chẳng được phục hồi sự sống đời đời. Nhờ cuộc khổ nạn và phục sinh của Chúa Kitô, mà ta cũng được phục sinh vinh hiển với Ngài. Ngài chính là hoa quả đầu mùa của mọi kẻ đã an giấc nghìn thu. Đức Kitô sống lại là bảo đảm rằng, tất cả chúng ta, dù có phải chết vì hậu quả tội lỗi, nhưng nhờ giá máu và công nghiệp cứu độ của Chúa, mỗi người chúng ta mai này, sau khi chết, trải qua thời gian thanh luyện chút ít, cũng sẽ được phục sinh thân xác sáng láng vinh hiển như Ngài.

Không có niềm vui lớn lao nào cho bằng niềm vui “Chúa đã sống lại thật như lời đã phán hứa Aleluia! Như thánh Phaolô tông đồ đã phải thốt lên “đối với tôi, tôi coi tất cả chỉ rơm rác, so với mối lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô”. Có Chúa Kitô phục sinh là có tất cả, có niềm vui ơn cứu độ phục sinh mai này, có sự sống vĩnh cửu đời đời, không ai có thể cướp lấy được. Vì thế mọi kitô hữu phải cảm thấy rằng, mình thật là may mắn và hạnh phúc hơn bao anh chị em khác, vì được mạc khải, biết và tin vào Chúa. Phải nhận ra rằng, ta đang giữ một báu vật trong mình là chính Đức Kitô Phục Sinh.

Chúa đã sống lại, đem niềm vui xóa tan màn đêm, hận thù, bất công chia rẽ, mời gọi mỗi người cũng hãy đem niềm vui Chúa phục sinh lan tỏa đến mọi ngang cùng ngõ hẻm của cuộc sống. Phải nói cho người khác, kể cho họ nghe “Chúa đã sống lại thật” qua cuộc sống tốt lành, hiền hòa, chịu thương, chịu khó, hy sinh cho nhau và vì nhau. Hãy làm bừng sáng lên ánh nến phục sinh của tình Chúa tình người trong xã hội hôm nay.

Xin Chúa cho mỗi người chúng ta xác tín tin tưởng vào “Chúa đã sống lại thật như lại thật như lời đã phán hứa. Aleluia! Phó thác trọn vẹn cuộc đời cho Đấng Phục sinh, sẵn sàng quảng đại cộng tác, xây dựng gia đình và xã hội tràn ngập niềm vui ơn cứu độ của Chúa Giêsu Phục Sinh. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*