Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHÚA ĐÃ SỐNG LẠI THẬT! ALLELUIA

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật Phục Sinh

“Chúa đã sống lại thật như lời đã phán hứa. Alleluia!. Đó là niềm xác tín của toàn thể Hội thánh đã hai ngàn năm qua, là đức tin của mỗi người chúng ta. Cùng với toàn thể chư thần thánh nam nữ trên trời, vạn vật dưới thế, chúng ta chúc tụng quyền năng và tình thương vô bờ bến mà Thiên Chúa đã dành cho nhân loại chúng ta, “hãy chúc tụng Chúa, vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương”, vì Chúa đã chiến thắng tử thần, bẻ tan xiềng xích tội lỗi, sống lại khải hoàn, Allêluia!

Thánh Phaolô quả quyết: “Nếu Chúa Kitô không sống lại thì niềm tin của chúng ta là điều vô ích, chúng ta là những người khờ dại nhất vì chúng ta tin tưởng vào một điều hão huyền”. Đã có biết bao nhiêu con người, bao nhiêu anh hùng, vĩ nhân, hy sinh quên mình, chết cho lý tưởng cao đẹp, đáng để người đời ca ngợi, tán dương. Nhưng trong tất cả các vị ấy, chưa có ai được các tín hữu tuyên xưng đã sống lại, ngoài Chúa Giêsu. Chúa sống lại, không phải như, con trai bà góa thành Naim, bé gái 12 tuổi, hay như Ladarô đã chết bốn ngày được Ngài cho phục hồi sự sống, rồi thời gian cũng phải chết đi. Chúa sống lại, nghĩa là không bao Ngài giờ chết nữa, sự chết chẳng còn chi đối với Ngài, chẳng còn lệ thuộc vào không gian và thời gian. Ngài sống lại để tất cả những ai đã chết, những ai đã tin vào Ngài thì sẽ được sống muôn đời.

Chính Chúa Giêsu phục sinh đã làm cho các tông đồ, từ những con người dốt nát, chậm chạp, kém tin, sợ sệt, nhát đảm, thành vĩ nhân, can trường, ra đi loan báo Tin mừng Phục Sinh, chẳng sợ một thế lực cường quyền, ác bá trần gian. Cũng chính Đức Giêsu phục sinh đã làm cho Giáo Hội của Chúa, tồn tại suốt hai ngàn năm qua, dù cho bao thể chế trần gian đã sụp đổ, nhưng Giáo Hội của Chúa vẫn trường tồn, bất chấp muôn vàn sóng gió, thù địch hiểm nguy.

Xin Chúa Giêsu Phục Sinh biến đổi các kitô hữu, như đã biến đổi các thánh tông đồ năm xưa, để biết bỏ đi con người cũ, những tính hư nết xấu, mặc lấy con người mới, rạng ngời sự công chính, thánh thiện. Và xin cho chúng ta, cảm nghiệm được niềm vui của Chúa Giêsu phục sinh, để rồi như các thánh tông đồ, chúng ta sẵn sàng ra đi loan báo tin vui cứu độ, “Chúa đã sống lại thật, Aleluila”, bằng chính cuộc sống tốt lành, bác ái yêu thương, để mai sau được hưởng vinh phúc nước trời. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*