Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẾT VÀ SỐNG LẠI

PM. Cao Huy Hoàng

01/4/2018 CHÚA NHẬT PHỤC SINH. Lễ trọng.
Ga 20, 1-9

“Người phải sống lại từ cõi chết”.(Ga 20, 9)

Chúa Giê-su đã chết và đã sống lại, cái chết thật của một con người và cái sống lại thật cũng của con người ấy. Cái chết của người vô tội không “đáng phải chết” nhưng người đã chết thay cho cả và loài người tôi lỗi “đáng phải chết”. Cái sống lại của người “phải sống lại” theo kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa Cha, để tất cả những ai tin vào Người, cùng chết với Người cũng sẽ “được sống lại” với Người. Chuyện xưa nay chưa hề có trong loài người. Nhưng kể từ hôm nay, con người sống giữa trần gian này có được niềm hy vọng vững chắc về cuộc sống lại của mỗi người sau cái chết, nếu cái chết ấy, là cái chết cùng với Đức Giê-su Ki-tô. Chúa Giê-su đã chết và đã sống lại, đó không chỉ là niềm tin của các Ki-tô hữu, mà còn là con đường của các Ki-tô hữu sẽ bước đi đến đích điểm chính là sống trong cõi sống của Thiên Chúa.

Bao lâu lòng kiêu căng ích kỷ vẫn còn sống và khống chế chúng ta, thì bấy lâu lòng khiêm nhượng quảng đại bị chôn vùi trong mộ đá. Bao lâu điều bất chính vẫn tung hoành trong ta, từ khát khao, đến lời nói, đến hành động, thì bấy lâu, điều công chính vẫn còn là một thi hài thối rữa. Bao lâu lòng vô cảm, thù hận, bạo tàn vẫn điều khiển chúng ta, thì bấy lâu tình yêu thương, khoan dung tha thứ mãi còn chết lặng trong lòng ta. Vì thế, xin đừng nói tôi tin Đức Giê-su đã chết và đã sống lại, mà không chịu chết đi lòng kiêu căng ích kỷ, chết đi những khát khao bất chính, chết đi lòng hận thù, vô cảm. Nhưng hãy sống hồn nhiên, than thản, bình an bằng chính sự chết dần chết mòn của mình trước những cơn cám dỗ, mời mọc tận hưởng cuộc sống khoái lạc của thân xác hay chết này.

Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, để con dám dấn thân hy sinh phục vụ vì hạnh phúc của mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*