Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

YÊU VÀ CHẾT NHƯ NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

30/3/2018 THỨ SÁU TUẦN THÁNH.

BÀI THƯƠNG KHÓ Ga 18, 1 – 19, 42

Hôm nay, Chiên Vượt Qua của chúng ta là Đức Ki-tô chịu hiến tế trên Thánh Giá, nên của lễ đền tội đẹp ý Thiên Chúa Cha. Án phạt “phải chết muôn đời” nay đã thu hồi, vì cái chết của Đức Ki-tô đã mở ra con đường về sự sống vĩnh cửu: con đường thánh giá. Hội Thánh cử hành việc suy tôn và kính thờ Thánh Giá, vì nhờ Thánh Giá mà ơn cứu độ được ban cho cả nhân loài trên toàn thế giới.

Hãy chúc tụng tình yêu vô biên của Thiên Chúa, yêu thương trần gian quá bội đến nỗi ban chính Con Một mình, đến trần gian tỏ bày cho trần gian biết Tin Mừng về lòng Cha khoan dung, thương xót. Hãy tạ ơn Thiên Chúa vì Con của Người đã bằng lòng chết trên Thánh Giá, một lần chết thay cho muôn vạn lần, một người chết thay cho muôn vạn người, để con người được thứ tha, được cứu sống. Hãy cùng bước đi theo con đường của Đức Giê-su Ki-tô, con đường Thánh Giá, con đường tình yêu. Không có tình yêu nào cao quý cho bằng mối tình của người hiến mạng sống vì người mình yêu. Hãy yêu như Chúa Giê-su. Yêu là chết đi, là đóng đinh, là biết hy sinh cho người mình yêu. Và chỉ có tình yêu như thế, chúng ta mới có thể phần nào đền đáp ân tình mà Thiên Chúa đã ban cho ta.

Hãy cung kính nhìn lên Thánh Giá Chúa Giê-su, hãy yêu mến Chúa Giê-su trên Thánh Giá, và hãy yêu mến Thánh Giá Chúa Giê-su. Yêu mến Thánh Giá là hãy hân hoan đón nhận những khổ đau, sỉ nhục, tàn tạ, mất mát, thua thiệt vì yêu người; là hãy chết chết cái tôi mình đi, để thánh ý Thiên Chúa rạng rỡ, chết đời mình đi, để đời người được hạnh phúc.

Lạy Chúa Giê-su, ước gì mỗi chúng con đang nghe Chúa nói: “Ta khát”, và thấu lòng Chúa đang khát mỗi chúng con yêu và chết như Người, để được sống lại với Người trong Nước Tình Yêu mà Chúa đã dọn sẵn cho mỗi chúng con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*