Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HỒN NHIÊN YÊU ĐỂ ĐÁP ĐỀN TÌNH YÊU

PM. Cao Huy Hoàng

26/3/2018 THỨ HAI TUẦN THÁNH.
Ga 12, 1-11

“Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta”

Sáu ngày trước Lễ Vượt Qua, Chúa Giêsu dùng bữa tại nhà Ladarô, Matta và Maria tại Betania. Maria lấy một cân dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng, và xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mình mà lau. Giuđa Iscariô, kẻ sẽ phản nộp Người, liền nói: “Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó?”. Giuđa Iscariô chỉ nghĩ đến chuyện bạc tiền, không hiểu việc huyền nhiệm của Thiên Chúa. Chúa nói:“Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta”.

Maria biểu tỏ lòng yêu quý, kính phục Chúa Giê-su, Đấng đã thực hiện phép lạ vĩ đại trước mắt bao người: đó là làm cho anh mình là Lazaro chết đã nặng mùi rồi được sống lại. Cô chẳng tiếc gì một lọ dầu thơm vài trăm đồng bạc, cũng chẳng ngại gì quì bên chân Chúa, xức dầu rồi lấy tóc mà lau chân, đúng cách của người Do Thái tiếp đón khách đặc biệt, hoặc tiếp người thi ân cho mình. Việc của cô là hồn nhiên, chân thành, yêu mến Chúa, đáp lại tình Chúa mến thương. Cô có ngờ đâu, việc xức dầu thơm lên chân Chúa lại là tiên báo cho việc xức dầu táng xác Chúa trong huyệt đá. Giuđa Iscariô không đồng tình, ông nghĩ đến giá trị ba trăm đồng bạc cho kẻ nghèo, nhưng Chúa Giê-su biết lòng dạ không thật thà của người tông đồ bội phản. Cả hai chi tiết xức dầu và tham tiền đều có liên quan đến cái chết của Chúa Giê-su sáu ngày sau đó. Lời Chúa muốn chúng ta hãy như Maria hồn nhiên yêu mến Chúa Giê-su để đáp đền tình Chúa thương ta. Đừng như Giu-đa phản bội Chúa. Đừng tiếc gì cho Chúa, bởi Chúa đã chẳng tiếc gì mà không ban tặng cho ta, kể cả sinh mạng của Người.

Lạy Chúa, ước gì lòng yêu của con là dầu thơm quý giá ướp thân xác Chúa, cho con góp phần mình vào công cuộc của Chúa cứu rỗi nhân loại và cứu rỗi đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*