Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TƯỞNG NIỆM CÁI CHẾT CỦA NGƯỜI CHIẾN THẮNG

PM. Cao Huy Hoàng

25/3/2018 CHÚA NHẬT LỄ LÁ

Bài Thương Khó: Mc 14, 1 – 15. 47

Chúng ta, mỗi người đều cầm cành lá trong tay, và cùng với Linh Mục chủ tế tiến vào Đền Thờ hôm nay, là để tưởng niệm việc Chúa Ki-tô vào thành Giê-ru-sa-lem để hoàn tất mầu nhiệm Vượt Qua của Người. Cành lá đã làm phép này, sẽ được lưu giữ tại các gia đình, nhằm nhắc nhớ chúng ta rằng: Vua Ki-tô, Đấng Cứu Độ, Đấng chiến thắng thần chết, Đấng Phục Sinh đang cư ngụ trong gia đình chúng ta. Và chúng ta là đoàn dân của Người.

Bài thương khó tường thuật về cái chết của một con người, nhưng là cái chết của người chiến thắng, không phải cái chết của kẻ chiến bại; cái chết của con người vô tội bị án tử, không phải cái chết đáng chết của một tên tội phạm; cái chết để sống lại, không phải cái chết ngàn đời; cái chết ý nghĩa để mọi người được sống, không phải cái chết vô nghĩa đi vào lãng quên; cái chết làm rúng động cả thiên địa vũ hoàn, không phải cái chết yên ắng im hơi lặng tiếng…bởi vì, đó là cái chết của Con Thiên Chúa làm người; đó là cái chết vì yêu nhân loại; đó là cái chết của người công chính, của đấng chí thánh; đó là cái chết của người Con khiêm nhường vâng phục thánh ý Cha; bởi vì đó là cái chết đền tội thay cho cả và nhân loại đáng chết.

Bài thương khó không có ý mời gọi chúng ta khóc cho số phận một con người bị giết chết cách bi thương nhất loài người, nhưng mời gọi chúng ta hãy khóc vì chính tội lỗi của mình; khóc vui mừng vì được tha thứ và cứu thoát sự chết, và nhất là khóc để sám hối, để canh tân, để tin tưởng vào Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Độ chúng ta.

Lạy Chúa, con mang cành lá chiến thắng của Chúa Ki-tô về nhà cất giữ, con mang chính Chúa Ki-tô chiến thắng về nhà chung sống, xin Người đồng hành với chúng con trên hành trình về Nước Thiên Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*