Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TRONG ĐẤT NƯỚC DÀNH CHO KẺ SỐNG

PM. Cao Huy Hoàng

24/3/2018 THỨ BẢY TUẦN V CHAY
Ga 11, 45-56
“Ðể quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối”. (Ga 11, 52)

Các thượng tế và biệt phái họp công nghị bàn về việc giải quyết cái gai trong mắt họ là Chúa Giê-su. Họ cho rằng càng có nhiều người tin theo Chúa Giê-su, chống lại họ, thì quân Rôma sẽ lợi dụng thời cơ xã hội này mà kéo đến phá huỷ đất nước và dân tộc họ. Họ quàng cả hai chuyện Tin vào Đấng Thiên sai và bảo vệ đất nước vào một, ghép chuyện tôn giáo và chính trị đi chung với nhau, cho thấy, họ đang mải mê lo chuyện thế trần đời này hơn là chuyện ở đời sau. Bởi vậy, thượng tế Cai-pha mới nói: “Thà một người chết thay cho dân, còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt”. Vô tình, câu nói của Cai-pha lại là một câu mang tính tiên tri cho cái chết của Đức Giê-su: Người chết thay cho toàn nhân loại tội lỗi, để nhân loại tội lỗi nhờ Người, mà được Thiên Chúa Cha xót thương và cứu khỏi chết muôn đời.

Những ngày này, Tin Mừng dẫn chúng ta vào cuộc thương khó của Chúa Giê-su, để chúng ta thấu hiểu lòng Chúa xót thương con người đến vô ngần. Quả thực, cái chết của Chúa Giê-su là để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mát về một mối: một mối tình vô biên của Thiên Chúa Cha, một mối tình huynh đệ trong cùng một Cha giàu lòng xót thương và tha thứ, và còn là một mối tình chung thủy bền lâu tới thiên thu vạn đại, đến đời đời kiếp, mối tình của Thiên Chúa Hằng Sống. Đừng quá bận tâm đến sự tồn vong của một xã hội loài người, của một dân tộc, của một chế độ, của một thế giới, vì tất cả rồi cũng sẽ phải tiêu tan đi, đến ngày tàn tận. Hãy bận tâm đến một trời mới đất mới, dân tộc mới, trong cõi sống ngàn thu bất diệt, trong đất nước dành cho kẻ sống, nhờ tin vào Đức Ki-tô.
Lạy Chúa, con tin Chúa Giê-su Ki-tô cứu con. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*