Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG TÍN THÁC VÀO CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

23/3/2018 THỨ SÁU TUẦN V CHAY
Ga 10, 31-42

“Họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát tay họ”. (Ga 10, 39)

Càng gần đến lễ Vượt Qua, các cuộc tranh luận của người Do Thái với Chúa Giê-su càng căng thẳng, nếu không nói là người Do Thái, các luật sĩ, kinh sư càng tỏ ra chai lỳ thì càng để lộ ra lòng kiêu căng cứng cỏi của họ. Họ không muốn ai có quyền xác nhận ai là Con Thiên Chúa, huống chi Người tự xưng là Con Thiên Chúa. Họ ra sức bảo vệ cho tính dân tộc, tính dân riêng cao ngạo của họ ở trần gian này, hơn là mở lòng ra mà đón nhận một Dân Riêng Mới trong Đức Giê-su Ki-tô. Các cuộc tranh luận dần dà trở nên cuộc chiến dữ dội hơn giữa khiêm nhượng và kiêu căng; chân lý, sự thật và dối trá; sống đời đời và chết nghìn thu; được và mất ơn cứu rỗi.

Nhưng dù có bị chống đối thế nào đi nữa, bị ném đá hay bắt bớ, thì Chúa Giê-su vẫn hiên ngang nói lên một sự thật mà Sa-tan không bao giờ muốn chấp nhận, còn xúi giục con người không chấp nhận. Bởi, bên trong con người kiêu căng, bao giờ cũng có sự ẩn hiện tàng hình của ma quỷ, đầu mối chống lại Thiên Chúa. Bao lâu ta còn kiêu căng, cao ngạo, tự phụ về chút gì mình có là của mình, thì bấy lâu, ma quỷ vẫn chủ xướng cho ta một chương trình chống lại Thiên Chúa. Ma quỷ vẫn tàng hình ẩn hiện trong ta để làm hỏng ơn cứu chuộc, bằng cách xúi giục chúng ta kiêu căng tin vào tài sức riêng của mình, tin vào bã phù vân, tin vào cuộc hạnh phúc chóng vánh. “Họ tìm bắt Người, nhưng Người thoát khỏi tay họ”, vì Người luôn kết hiệp với Cha của Người. Ma quỷ cũng tìm bắt chúng ta, nhưng chúng ta tin sẽ thoát tay chúng, nhờ kết hiệp với Chúa Giê-su. Hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để khỏi sa chước cám dỗ, chiến thắng và bình an.

Lạy Chúa Giê-su, xin cho lòng con khiêm nhượng, tin tưởng phó thác vào tình yêu cứu rỗi của Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*