Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TIN MỪNG PHỤC SINH ĐÃ HÉ MỞ

PM. Cao Huy Hoàng

22/3/2018 THỨ NĂM TUẦN V CHAY
Ga 8, 51-59

“Nếu ai giữ lời Ta, thì muôn đời sẽ không phải chết” (Ga 8, 51)

Người Do Thái không những trung thành với niềm tin truyền thống của họ, lại còn luôn tự phụ mình hơn người nhờ có Tổ Phụ Abraham. Chính lòng tự phụ quá đáng và mù quáng ấy, họ không nhận ra ánh sáng mới về Mầu Nhiệm Thiên Chúa, không chấp nhận Đức Giê-su nghèo hèn là Đấng Thiên sai, là Con Thiên Chúa. “Chẳng lẽ ông lại lớn hơn cha chúng tôi là Abraham sao? Ngài đã chết, các tiên tri cũng đã chết. Ông cho mình là ai?” Ông cho mình là ai mà bảo chúng tôi tin ông thì không phải chết?. Họ vẫn còn ảo tưởng về một Đấng Thiên Sai theo ý họ, trong khi Sự Thật đã đành rành. Tin mừng về sự sống lại đã mở ra, nhưng gặp phải sức đối kháng có thể nói là kinh khủng. Họ ném đá Người.

Mãi đến hôm nay, thế kỷ 21, Tin Mừng về sự sống lại của Chúa Giê-su đã loan truyền hơn 20 thế kỷ mà con người vẫn còn mụ mị về sự sống chết của chính mình. Cả những người học thức sâu rộng, uyên thâm. Cả những nhà khoa học lẫy lừng. Cả những bậc chuyên nghiên về tôn giáo, về thần linh. Cả những chính trị gia lỗi lạc. Ai cũng biết mình sinh ra rồi cũng phải chết, nhưng vẫn chưa muốn tin vào sự chết của Đức Ki-tô dẫn con người vào sự sống đời đời. Ấy mới hiểu ra được rằng: “Đức tin là một hồng ân” chứ không là một khả năng. Mỗi tín hữu Chúa Ki-tô hãy cảm tạ Chúa vì hồng ân Đức Tin, một quà tặng cứu rỗi. Hãy củng cố đức tin vững chắc vào Đức Ki-tô, và hãy bước đi trong niềm hân hoan tiến về nguồn Phục Sinh và đời sống Vĩnh Cửu trong Thiên Chúa.

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã chết cho con được sống. Xin cho con luôn sống kết hiệp với Lời Chúa, với Thánh Thể Chúa, và Thánh Giá Chúa trong đời con. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*