Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

VIẾT VỘI TỘI NÀNG TRÊN CÁT

PM. Cao Huy Hoàng

19/3/2018 THỨ HAI TUẦN V CHAY
Ga 8, 1-11

“Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi” (Ga 8, 7)

Mười điều răn, Chúa khắc ghi trên đá. Tội lỗi con người, Chúa viết trên cát, cho gió cuốn bay. Chúa chỉ nhớ đến lòng xót thương. Đối với tội lỗi con người, thì dường như Chúa không có trí nhớ. Bởi nếu Chúa nhớ tới tội lỗi con người, thì còn ai đứng vững được, tất cả phải sụp đổ tiêu tan. Thiên Chúa là người lập pháp, Người ban Mười Điều Răn để con cái loài người cứ theo luật pháp ấy mà sống cho tốt lành thánh thiện. Nhưng Chúa mãi mãi là một người lập pháp giàu lòng xót thương. Con người thì lại nương theo luật pháp của Chúa, lập ra luật lệ riêng cho mình, để xử với nhau cách quá tàn nhẫn, không theo đường lối nhân từ của Chúa. Luật “ném đá cho đến chết” người bị bắt quả tang phạm tội ngoại tình của người Do Thái, chẳng hạn. Quyền bính của Thiên Chúa đã bị con người tước đoạt. Con người mặc cho mình cái quyền kết án và thi hành án đối với anh em. Thật đáng sợ.

“Ai trong các ngươi sạch tội, hãy ném đá chị này trước đi”. Chúa cũng đang nói với chúng ta, để mỗi người hãy xét mình kỹ lưỡng mà nhận ra chính mình là tội nhân trước mặt Chúa. Có thể không phải là tội nhân trước mặt người đời, vì chưa bị người đời bắt quả tang, nhưng nên nhớ, không có gì có thể che đậy giấu diếm trước mặt Chúa. Vậy, khi đã biết mình là tội nhân, thì đừng kết án anh chị em mình nữa, một hãy thấu cảm, xót thương, cầu nguyện cho người. Chúa đang viết vội tội lỗi của chúng ta trên cát. Hãy vui mừng nhìn xem tội lỗi của chúng ta đang bay trong làn gió xót thương của Thiên Chúa, Đấng Giàu Lòng Xót Thương.

Lạy Chúa, con là kẻ tội lỗi, được Chúa thương xót thứ tha. Xin cho con biết xót thương người có tội. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*