Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

BIẾT SỐNG TRAO BAN.

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V. Mùa Chay. Ga 12,20-33

Sẽ chẳng bao giờ có những công trình kiến trúc nguy nga, đồ sộ, nhà thờ và nhiều công trình tôn giáo lộng lẫy, thoáng mát, linh thiêng, những con đường rộng rãi thênh thang, sạch đẹp, nhiều phát minh khoa học vĩ đại, đem lại lợi ích cho con người, nếu không có những người dám can đảm, quảng đại, hy sinh, thời giờ, công sức, mồ hôi, nước mắt, lắm khi cả mạng sống mình cho tha nhân.

Họ là những con người sống theo tiếng Chúa mời gọi, chấp nhận mục nát đi, trở nên món quà âm thầm, lặng lẽ, chẳng cần ai biết đến, chẳng cần lời tri ân cảm mến, tặng bằng công đức, tung hô chúc tụng. Thân phận lúa mì là thế! vùi sâu trong lòng đất mẹ, để rồi nẩy mầm, lớn lên trổ sinh nhiều bông hạt. Vì yêu thương con người, Chúa Giêsu cũng chấp nhận thân phận mục nát ấy. Ngài đón nhận, ôm ấp tất cả mọi tội nhân, cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, đem yêu thương vào nơi oán thù. Dù bị hiểu lầm chống đối, cuối cùng chịu chết tất tưởi nhục nhã ê chề, vẫn nói lời yêu thương, tha thứ. Ngài trao ban tất cả, hiến thân vì tình yêu, dành tặng cho muôn người.

Chúa mời gọi mọi người, nhất là những kitô hữu, môn đệ của Chúa, hãy trao ban như Ngài, trong lòng thế giới hôm nay. Đừng là lúa mì không chịu mục nát đi cho những tính hư tật xấu, ích kỷ hẹp hòi, để rồi trơ trọi một mình trong cô đơn, kêu ca trách móc, keo kẹt, bủn xỉn, chỉ biết đón nhận mà không biết trao ban. Cuộc sống này, Chúa đã ban cho quá nhiều hồng, tại sao ta lại không biết mở lòng để trao ban cho người khác. Không chỉ trao ban vật chất, nhưng còn là tình thương, sự quan tâm, cách ứng xử, lời động viên an ủi, thăm hỏi, sống có tình, có nghĩa với nhau. Chỉ khi nào ta biết trao ban, ta mới thực sự là môn đệ của Chúa. Càng trao ban, ta càng nhận lảnh. Càng trao ban ,ta càng hạnh phúc.

Thế giới hôm nay vẫn cần đến những tấm lòng vàng như Marrino, mẹ Têrêsa Calcuta, Đức Phanxico…, vẫn cần những con người dám dấn thân cho công việc chung, quảng đại quên mình vì tha nhân. Ta cần cẩn thận, kẻo mình lại là hạt giống không chịu mục nát, trơ trọi một mình, muốn nhận lãnh, chứ không biết cho đi, chỉ quen góp ý, chê bai, than phiền, gièm pha, ích kỷ hẹp hòi, bo bo lo chính mình, mà chẳng bao giờ dấn thân, sống cho, sống vì và sống với người khác. Xin cho biết nhìn lên Chúa Giêsu, để ta dấn thân hơn nữa, quyết tâm trở nên quà tặng yêu thương, tấm bánh bẻ ra, trao ban cho mọi người. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*