Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CÁI TẦM THƯỜNG CỦA THIÊN CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

17/3/2018 THỨ BẢY TUẦN IV CHAY

Ga 7, 40-53 Thánh Pa-tric, Giám mục.

“Ðấng Kitô xuất thân từ Galilêa sao?” (Ga 7, 41)

Cũng thì một Đức Giê-su, Con Thiên Chúa, cũng thì một Tin Mừng, nhưng, người đón nhận thì phân chia ra năm bảy loại: Người tin Chúa Giê-su là Đấng Thiên Sai, người bán tín bán nghi, người do dự không dám tin, kẻ thản nhiên như vại, kẻ khác phủ nhận, chống đối, khai trừ. Giá mà Con Thiên Chúa xuất hiện trên trần gian một cách lẫm liệt oai phong như một tướng lãnh uy quyền, như một tỷ phú giàu có, hay ít là như một mỹ nhân, một ca sĩ, một cầu thủ trong lòng người hâm mộ, thì hẳn là, Người nói gì thiên hạ cũng nghe, làm gì thiên hạ cũng phục. Đằng này, Con Thiên Chúa lại xuất hiện giữa trần gian trong con người quá tầm thường, một nơi quá tầm thường, và một cách sống cũng quá tầm thường. Tầm thường đến nối con người không mảy may thấu hiểu, chẳng mảy may bận tâm, cũng không mảy may thương xót.

Nhưng, đó chính là chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Muốn chiến thắng quỷ Sa-tan kiêu căng, Con Thiên Chúa phải tuyệt đối khiêm nhường; muốn đưa con người lên tới trời cao, Con Thiên Chúa phải xuống đến tận nơi cùng thấp; muốn cho con người được bình an hạnh phúc, Con Thiên Chúa phải chịu khốn khó, khổ đau; muốn cho con người thoát khỏi cái chết ngàn đời, Con Thiên Chúa phải nhận án chết bi thương nhất loài người. Chúa muốn chúng ta mặc lấy lòng hiền lành khiêm nhượng của Người mà chấp nhận bị thua thiệt, bị chống đối, bị giết chết, để được sống đời đời. Vâng, Chính Đấng Thiên Sai là người Ga-li-lê hèn mọn, và những ai theo Người, cũng chấp nhận sống hèn mọn như Người, để từ cái khiêm nhượng thấp bé ấy, sẽ nên cao cả vinh quang trong Nước Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con ơn hiền lành khiêm nhượng như Đức Giê-su Ki-tô, Đấng Cứu Độ con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*