Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÒNG NƯỚC SỰ SỐNG MỚI

PM. Cao Hoàng

13/3/2018 THỨ BA TUẦN IV CHAY
Ga 5, 1-3a. 5-16 (Kỷ niệm 5 năm, ĐGH Phan-xi-cô)

“Tức khắc người ấy được lành bệnh”. (Ga 5, 9)
Câu chuyện Tin Mừng thật cảm động. Người bại liệt nằm chờ trên hành lang bờ hồ Bết-sai-đa, để xuống hồ trước tiên khi nước động cho được khỏi bệnh. Ba mươi tám năm khát khao được chữa lành, nhưng không có ai giúp anh xuống hồ. Anh lết tới thì có người đã xuống trước. Tình cảnh thật bi đát. Hôm nay, Đức Giê-su gặp anh, Người nghe rõ sự tình, nghe rõ lòng khát khao lành bệnh, Người đã chữa cho anh lành bệnh, mà không phải xuống hồ. Anh đứng dậy vác chõng mà đi về theo lệnh của Chúa Giê-su giữa bao con mắt khó chịu của người Do Thái, vì hôm ấy là ngày Sa-bat.

Ba mươi tám năm đợi chờ, không ai giúp. Ai cũng nghĩ đến quyền ưu tiên cho mình, chẳng bận tâm nhường cho ai. Con người vẫn xử với nhau cách vô cảm như thế. Chỉ có Thiên Chúa mới thấu được hoàn cảnh nào đáng thương hơn. Chúa Giê-su là dòng nước sự sống mới, dòng nước chữa lành mới. Người muốn chúng ta đến với Người, dìm mình trong biển tình của Người, biển tình từ trái tim yêu thương máu cùng nước chảy ra, để được chữa lành, để được sự sống mới. Hãy dìm mình trong nguồn nước của Đức Ki-tô, mà thanh tẩy tội đời, cho lòng mình nên tinh tuyền xinh đẹp. Hãy hân hoan múc nước nơi suối Đấng Cứu Độ. Hãy hưởng nguồn ân sủng Bí Tích từ cạnh sườn Đức Ki-tô, để được sống, để được sống như Đức Ki-tô đã sống, để được yêu và chia sẻ tình yêu cho mọi người. Hãy giúp người đau khổ bệnh hoạn tật nguyền, tội lỗi và vui mừng với họ vì được Đức Ki-tô chữa lành. Và cũng hãy khát khao được sống trong sự sống mới của Chúa Ki-tô.

Lạy Chúa, xin cho con lòng khát khao, quyết tâm và đến với Bí tích Hòa Giải, bàn tiệc Lời Chúa và Thánh Thể để tâm hồn con được sự sống mới trong Chúa Giê-su. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*