Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THIÊN CHÚA YÊU THẾ GIAN

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật IV Mùa Chay.Ga 3, 14 – 21

Tác giả bài hát “Cát biển sao trời, đã diễn tả tình yêu Thiên Chúa dành cho con người “Hãy đếm tinh tú trên trời mà biết ơn Người cho đời và xem cát biển để hiểu Người thương ta. Người thương ta muôn ngàn năm rất xa.Thuở muôn loài chưa thành trong cõi đờiChính người mở cho ta, đất trời biển bao la. Người thương ta tháng năm qua tình vẫn bao la.Đến muôn đời tình chẳng phai nhòa. Người thương ta như mùa xuân mãi ươm hoa”. Lời Thánh Vịnh mời goi con người “ hãy chúc tụng Chúa, đi vì muôn nghìn đời Chúa vẫn trọn trọn tình thương.

Chuyện rất bình thường, ở đời “ông mất chai giò, bà thò chai rượu”, “có qua có lại mới toại lòng nhau”. Thế nhưng tình yêu nơi Thiên Chúa thì không phải vậy, một tình yêu vô bờ bến, không có điều kiện, giới hạn, chiều sâu, thấp cao, dài ngắn”. Ngài yêu con người đến độ “ban chính Con Một đến trần gian để tất cả những ai tin ở Con của Ngài, thì không phải hư mất, nhưng được sống đời đời”.

Cứ tưởng rằng, mọi chuyện đã là dấu chấm hết, lịch sử cứu độ khép lại trong đêm trường tăm tối, bởi việc bất trung, bội nghĩa vong ân, của ông bà Nguyên Tổ. Nhưng không phải vậy, từ đó và cho mãi đến muôn đời, con người không chỉ năm lần bảy lượt, cũng chẳng phải một ngày xúc phạm đến Chúa và tha nhân “bảy mươi lần bẩy”, mà Ngài lại tiêu diệt con người. Không phải thế, nghìn lần vẫn không phải vậy, dù tội ta “có đỏ như son, thấm tựa vải thiều”, chất cao như núi, thì lòng nhân từ của Chúa vẫn còn cao gấp nghìn, gấp vạn lần như thế. Chúa muốn lòng nhân từ chứ đâu cần hy tế, “tình thương và ân sủng Chúa ấp ủ tôi suốt cả cuộc đời”.

Điều quan trọng vẫn là mỗi người cần nhận ra tình Chúa thương yêu. Thời gian chính là cơ hội để ta sám hối sửa mình “đây là lúc thuận tiện, thời gian Thiên Chúa thi ân, đây là ngày cứu độ”. Hãy thi thố tình thương của Ngài cho mọi người, khởi đi từ trong gia đình, giáo xứ, trong mọi môi trường ta sinh sống, bằng cách tha thứ và làm hòa, nâng đỡ, động viên, quan tâm lẫn nhau. Hãy là hiện thân của tình yêu “yêu cho đến cùng” trong lòng thế giới hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*