Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHÔNG CÒN XA NƯỚC THIÊN CHÚA BAO NHIÊU

PM. Cao Huy Hoàng

09/3/2018 THỨ SÁU TUẦN 3 CHAY
Mc 12, 28b-34 Thánh Phan-xi-ca Rô-ma, nữ tu.

“Hãy kính mến Chúa. Hãy yêu thương người”
“Mười điều răn ấy tóm về hai này mà chớ: trước kính mến một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, sau lại yêu người như mình ta vậy Amen.”. Đoạn kết Kinh Mười Điều Răn chúng ta vẫn thường đọc, tuy có đôi từ cổ xưa tí, nhưng chính là Lời Chúa Giê-su trong Tin Mừng hôm nay, và cũng là câu kinh đã đồng hành cùng các tín hữu biết bao thế hệ. Ngày ấy, có luật sĩ kia đã xác nhận tóm lược này là chí lý, là chân lý: “Thưa Thầy, đúng lắm! Thầy dạy phải lẽ…”. Ông ta còn bình luận thêm rằng: “Mến Chúa, yêu người thì còn hơn mọi lễ vật toàn thiêu và mọi lễ vật hy sinh”. Và Chúa Giê-su đã nói với ông: “Ông không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu”
Chúng ta đã từng đọc không biết bao nhiêu lần Kinh Mười Điều răn, Chúa cũng đang nói với chúng ta rằng: “Các con không còn xa Nước Thiên Chúa bao nhiêu”. Không còn xa bao nhiêu, nghĩa là cũng đã gần, nhưng vẫn còn chưa đến. Vì đó mới chỉ là kết quả của một hành trình “nghe, hiểu, đọc, nói”. Hành trình còn lại để đến được Nước Thiên Chúa là “thực hành”, là “sống” như điều đã tin, đã đọc. Kính mến Chúa, đã đành, nhưng phải trên hết mọi sự. Yêu thương người, đã rõ, nhưng phải như mình vậy. Không đơn giản, dễ dàng tí nào trên đoạn hành trình còn lại. Nhưng ước gì, mỗi chúng ta không để lòng yêu sự phù vân, chuộng điều bất chính, một chỉ yêu Chúa và chuộng những gì thuộc về Chúa mà thôi, để được thuộc về Chúa. Ước gì chúng ta yêu thương tha nhân, và thực hiện mọi điều tốt lành cho tha nhân được hạnh phúc. Tiên vàn, hãy yêu mến Chúa hết lòng, để thuộc trọn về Chúa, và nhờ tình yêu Chúa, chúng ta yêu thương nhau và thuộc về nhau.
Lạy Chúa, xin giúp chúng con nỗ lực vượt qua hành trình còn lại là sống yêu để được vào đến Nước Chúa. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*