Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG TIN MỪNG CHÚA KI-TÔ

PM. Cao Huy Hoàng

07/3/2018 THỨ TƯ TUẦN 3 CHAY
Mt 5, 17-19 T. nữ PERPETUA và PHELIXITA TĐ

“Ai giữ và dạy người ta giữ, sẽ được kể là người cao cả trong Nước Trời”. ( Mt 5, 19)

Đức Giê-su Ki-tô là Ngôi Lời của Thiên Chúa đến trong trần gian. Lời Đức Ki-tô kiện toàn Lề Luật của Thiên Chúa. Vì thế, ai nghe Lời, giữ Lời, sống như Lời đã dạy và dạy người khác sống Lời Chúa, là người được Chúa chúc phúc trong Nước Thiên Chúa. Tính tính cực của việc nghe, giữ và sống Lời Chúa là hãy làm tất cả vì lòng yêu mến Chúa, một tâm tình hiếu thảo muốn đền đáp ân tình vô biên mà Thiên Chúa đã ban tặng. Tuyệt đối chân thành, tuyệt đối khiêm nhượng tín thác. Không mảy may “nói” lời Chúa cho thật hay, thật thuộc lòng, giảng giải thật tinh thông để đánh bóng cái đạo đức bên ngoài mà lòe mắt thiên hạ. Và đừng nói một đường làm một nẻo.

Như người con tin tưởng và yêu mến cha mẹ mình, luôn lắng nghe lời cha mẹ dạy bảo, và thực hiện đúng theo ý muốn của cha mẹ, mỗi chúng ta cũng bày tỏ lòng yêu mến Thiên Chúa là Cha, bằng việc tìm cho hiểu thánh ý của Thiên Chúa thế nào, qua Lời Đức Ki-tô, và sống đẹp lòng Chúa. Hạnh phúc lớn lao và lâu dài của người sống Lời Chúa là được bình an, vui sống, và trở nên chính Tin Mừng cho người khác. Vì thế, việc dạy người ta giữ hay sống Lời Chúa, không chỉ là lời nói, mà còn là một cuộc sống, một gương sống, một con người thực sự của Tin Mừng, người có Tin Mừng từ ý nghĩ, đến lời nói, hành động. Đừng nói suôn để chỉ tìm vinh dự cho mình là người hiểu biết Lời Chúa, nhưng hãy thực là một chứng nhân. Gương sáng đạo đức, gương sống Tin Mừng là lời dạy hùng hồn nhất, có sức cuốn hút nhất giữa thế giới cần bằng chứng hôm nay.

Lạy Chúa, xin thôi thúc lòng con yêu mến Chúa trên hết mọi sự, và vì yêu mến Chúa, con luôn thực hành trong đời sống của con hết mọi điều Chúa Giê-su Ki-tô đã dạy. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*