Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỀN THỜ PHỤC SINH

PM. Cao Huy Hoàng

04/3/2018 CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
Ga 2, 13-25

“Các ngươi cứ phá huỷ đền thờ này, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại” (Ga 2, 19)

Chúa Giê-su lên Giê-ru-sa-lem tham dự lễ Vượt Qua, và cũng chính là để thực hiện cuộc Vượt Qua của chính mình: Sống lại từ cõi chết. Người vào Đền Thờ và trông thấy người Do Thái buôn bán, đổi tiền thu lợi ngay trong đền thờ. Người chắp dây thừng làm roi, đánh đuổi tất cả bọn cùng với chiên bò ra khỏi đền thờ… Họ phản đối Người vì làm mất nguồn lợi của họ, vì cho rằng Người không có quyền làm như thế, không có quyền trên Đền Thờ của cha ông họ đã xây dựng bao năm để thờ phượng Thiên Chúa. Nhưng Chúa Giê-su quyết tâm, vì Người muốn thanh tẩy đến thờ khỏi những ô uế, Người muốn làm cho đền thờ sống lại ý nghĩa nguyên tuyền là nơi thờ phượng Thiên Chúa. Người tỏ cho các ông thấy là Người có quyền trên đền thờ: “Cứ phá hủy đền thờ này đi, nội trong ba ngày Ta sẽ dựng lại”. Người muốn cho họ biết: chính Thân Xác Phục Sinh của Người, là Đền Thờ Giê-su-sa-lem mới, và chúng ta sẽ thờ phượng Thiên Chúa trong Đền Thờ mới này.

Qua Bí Tích Rửa tội, thân xác tâm hồn ta là Đền thờ Phục Sinh để thờ phượng Thiên Chúa. Vậy mà chúng ta đã xua đuổi Chúa sự sống ra khỏi đền thờ, lại tiếp rước thần dữ là hư đốn, tội lỗi và sự chết vào lòng để chúng nó thống trị ta.

Nguyện xin Chúa thanh tẩy tâm hồn chúng con đang ô uế bởi những ám muội trần gian. Cộng tác với lời cầu xin, chúng con quyết tâm từ bỏ những quyến rũ bất chính, những đam mê hư hèn, quyết tâm từ bỏ cách sống dối trá với Chúa và với nhau, quyết tâm từ bỏ con đường tội lỗi dẫn đến sự chết. Xin cho tâm hồn chúng con xứng đáng là đền thờ nguyên tuyền xinh đẹp cho Thiên Chúa Hằng Sống ngự trị, xứng đáng là Đền Thờ Phục Sinh của Chúa Giê-su Ki-tô mà thôi. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*