Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NHẬN RA NGUỒN GỐC

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Mùa Chay. Mc 9,2-10

Truyện kể rằng, một ngày nọ thỏ hốt hoảng chạy đến nói với sư tử, “bác ơi, em vừa gặp một thằng vừa to vừa lớn, nó nói trên đời này nó chẳng sợ ai, mà cũng chẳng thằng nào dám gặp nó. Nghe vậy sư gầm lên, “thằng nào mà láo vậy. Thế mày có nói đến tên tao không?” thỏ đáp, “có chứ, em có nói tên bác, nhưng nó bảo bác chẳng là cái đinh gì, cùng lắm bác chỉ là đàn em của nó thôi”.

Nghe vậy, sư tư gầm lên trong giận dữ “thằng này nó láo quá, không coi ai ra gì, đến ta đây mà nó cũng coi thường. Hãy dẫn ta đến cho nó biết thế nào là lễ độ”. Thế là thỏ dẫn sư tử đến một cái giếng và nói “nó ở dưới này nè bác” Sư tử bèn nhìn xuống giếng hét lên một tiếng, và ở dưới giếng cũng gào lên một tiếng như vậy. Vốn có bản tính kiêu căng nóng nảy, chẳng coi ai ra gì, sư tử căm tức đến tột độ dồn hết sức mình nhảy phốc xuống giếng để cho thằng khốn nạn kia một trận. Thế là, con sư tử ngạo mạn tự huỷ diệt đời mình dưới giếng sâu…sư tử chẳng nhận ra mình nên đã lao vào cắn xé chính hình ảnh của mình.

Lắm khi cuộc sống của chúng ta cũng vậy, vì ích kỷ, nóng nảy giận hờn kiêu căng, khiến chúng ta không nhớ mình là ai, quên mất cả chính mình, chẳng còn nhớ chúng ta có nguồn gốc là chính Chúa. Cho dù năm châu bốn bể gần xa, vẫn có cùng một Cha trên trời, vậy mà ta chẳng còn nhớ mọi người là anh chị em với nhau, nên chúng ta đối xử thiếu tế nhị, coi thường nhau, hận thù, chém giết, chửi rủa, bêu xấu, nói hành, vu vạ cáo gian, loại trừ nhau, ăn gian nói dối, lừa lọc nhau. Hãy nhớ mình là hình ảnh của Thiên Chúa, là con cái của Ngài, là anh chị em với nhau, nên mỗi ngày cần phải biến đổi mình trở nên con yêu dấu của Thiên Chúa, đẹp lòng Ngài mọi đàng.

Chúa Giêsu đã cho ba môn đệ thấy dung nhan thật của Thiên Chúa. Một Thiên Chúa cực thánh, rạng ngời đến nỗi chẳng một ngôn từ nào có thể diễn tả được sự thánh thiện của Ngài mà bấy lâu nay, nhân tính của Ngài che phủ. Các môn đệ đã ngất ngây trước dung nhan ngàn trùng chí thánh của Chúa. Nhưng Chúa mời gọi các ông và mỗi chúng ta xuống núi, để tiếp tục con đường lên lên Giêrusalem. Con đường thanh luyện chính mình, khiêm tốn sám hối ăn năn, để phản ánh dung nhan thánh thiện của Thiên Chúa nơi mỗi người chúng ta.

Mùa chay là dịp thuận tiện để chúng ta tìm lại hình ảnh ban đầu mà Thiên Chúa đã tạo dựng. Hãy “từ bỏ chính mình”, từ bỏ tính hư tật xấu, ích kỷ giận hờn ghen ghét, để mỗi ngày ta phản chiếu hình ảnh của Thiên Chúa tốt lành nơi ta nơi chính mình, và nhận ra Chúa đang hiện diện trong mỗi anh chị em.. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*