Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY SÁM HỐI VÀ ĐỔI MỚI

PM. Cao Huy Hoàng

17/02/2018 THỨ BẢY SAU LỄ TRO

Lc 5, 27-32 Bảy thánh lập dòng Tôi Tớ Đức Mẹ.
“Ta không đến kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.(Lc 5, 32)

Chúa Giê-su kêu gọi Lê-vi người thu thuế, và ông đã đồng thuận theo Người. Ông vui mừng mời Người đến nhà dùng bữa với bạn bè thuế vụ của ông, để ông giới thiệu Người cho họ. Trong mắt người biệt phái và luật sĩ, thì đám thu thuế là phường tội lỗi, vì là tay sai cho đế quốc thống trị, hà hiếp, thu quén của nhân dân. Họ không thể chấp nhận một Đấng Thiên Sai lại nghèo xác nghèo xơ, đầu trần chân đất, giao tiếp thân mật, ăn uống cùng bàn với đám người hèn hạ, tội lỗi như vậy. Họ muốn hình thành, muốn dựng nên một Đấng Thiên Sai theo ý thích của họ là một người sang trọng quyền thế ngồi trên ngai cao cả, có kẻ hầu người hạ, có kẻ lạy người cúi, có ngựa xe kiệu lọng, có đám tiệc linh đình. Họ là những con người kiêu căng tự phụ, nên muốn có một Đấng Thiên sai tự phụ kiêu căng như họ, để đứng về phía họ, chống lại người tội lỗi, khinh miệt kẻ bần cùng.Nhưng không phải thế! Chúa Giê-su nói cho họ biết “Ta đến không phải để kêu mời người công chính, nhưng để gọi kẻ tội lỗi ăn năn hối cải”.

Chúa đang mời các luật sĩ biệt phái hãy nhìn lại mình để biết mình mới là kẻ tội lỗi và cần kíp kíp ăn năn hối cải, nhưng lòng kiêu căng đã làm họ mụ mị. Chúa cũng đang kêu mời chúng ta hãy mau ăn năn sám hối cách sống đạo giả hình của chúng ta, hãy bỏ cách sống kiêu căng, cao ngạo, quyền hành, trên trốc, để khiêm nhượng mà bước xuống với những mảnh đời đau thương bi đát, tội lỗi. Hãy nên giống Chúa Giê-su hiền lành khiêm nhượng, để cùng Chúa Giê-su đến với những ai tội lỗi, bần cùng, đau thương. Đến để xoa dịu nỗi đau cuộc đời.

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng biết mình tội lỗi, để sám hối và đổi mới theo đường lối của Chúa. Amen.

17-02-2018 MÙNG 2 TẾT

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*