Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY THẢO KÍNH CHA MẸ

PM. Cao Huy Hoàng

Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng biết mình tội lỗi, để sám hối và đổi mới theo đường lối của Chúa. Amen.
17-02-2018 MÙNG 2 TẾT

Mc 7,1-2. 5-13a Cầu Cho Tổ Tiên Ông Bà Cha Mẹ

Trong Mười Điều Răn, có 3 điều đầu tiên về Mến Chúa, và 7 điều sau về Yêu Người. Việc yêu người, trước tiên là việc hiếu thảo đối với ông bà cha mẹ trong gia đình chúng ta. Ai nói mình yêu mến Chúa, mà không yêu người, là người nói dối với Chúa. Ai không yêu ông bà cha mẹ anh em mình, mà nói mình yêu tha nhân, thì chẳng ai dám tin người ấy nổi, vì người ấy nói dối với tha nhân.

Trong dịp Tết, Giáo Hội mời gọi chúng ta dành ngày mùng một tết, ngày đầu tiên trong năm, để tỏ lòng kính mến Chúa trên hết mọi sự. Và ngay ngày mùng hai tết, để tỏ lòng yêu người, và cụ thể trước tiên là yêu mến ông bà cha mẹ anh em bà con bạn hữu, từ gần tới xa, từ trong gia đình ra ngoài xã hội. Ông bà cha mẹ là hình ảnh của Thiên Chúa, là những người cộng tác với Thiên Chúa, được Chúa kêu gọi và trao ban ơn tiếp nối công cuộc sáng tạo của Người. Và thế là mỗi chúng ta được hiện diện trên cõi đất này. Hơn thế nữa, không chỉ hình thành hình hài của ta, cha mẹ còn yêu thương, lắng lo, nuôi dưỡng, giáo dục, nêu gương cho chúng ta thành một con người theo ý định của Thiên Chúa, là nghĩa tử của Thiên Chúa. Anh chị em trong gia đình, là những người có cùng một huyết nhục, có chung môt lòng mẹ cưu mang, một bầu sữa, một tình thương yêu, một cộng đoàn loài người cơ bản nhất là gia đình. Con cái phải thảo kính cha mẹ, anh chị em trong nhà phải yêu thương đùm bọc lẫn nhau, là điều phải đạo. Hãy nhìn cho rõ, hãy hiểu cho thấu rằng khi thảo kính cha mẹ và yêu thương anh em, chính là lúc chúng ta làm đẹp lòng Chúa, và là bằng chứng khả tín rằng chúng ta “kính mến Chúa, yêu thương người”.

Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con cuộc sống này qua tình yêu của ông bà cha mẹ. Xin Chúa ban phúc lành cho các Ngài và cho gia đình chúng con. A men.

17-02-2018 MÙNG 2 TẾT

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*