Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỨ TƯ LỄ TRO – HẠT BỤI ẢO TƯỞNG

PM. Cao Huy Hoàng

Mỗi ngày có biết bao tin buồn về việc ra đi vĩnh viễn của người nọ, người kia. Vô vàn cách chết. Ở xa nửa vòng địa cầu, trong Nam, ngoài Bắc. Ở gần làng trên, xóm dưới, cùng khu phố, cùng con đường. Thời đại kỷ thuật số bùng nổ làm cho sự dữ, sự chết, tin buồn chẳng giấu nhẹm đi đâu được. Và hẳn phải cảm ơn kỷ thuật số đã làm người đưa chuyển nhanh gọn, chính xác những tin buồn, như một lời cảnh tỉnh nhân loại rằng: “Hỡi người hãy nhớ mình là bụi tro. Một mai người sẽ trở về bụi tro”. Không lẽ con người không nghe không biết, hoặc cứ như giả điếc làm ngơ không nhận ra lời cảnh tỉnh ấy. Có người lại xem cái chết như là chuyện tất yếu. Họ không cần chuẩn bị gì cho cái chết, chỉ chúi mũi vào mớ bã phù vân để sống sao cho thỏa mãn, để khi chết không còn tiếc nuối chi.

Mùa chay bắt đầu bằng lễ Tro, không có ý lấy cái chết rồi trở về tro bụi mà hù dọa con người ta phải sống sao cho đàng hoàng, vì rằng: cuối cùng rồi cũng phải chết. Nhưng Mùa Chay và Lễ Tro muốn mời gọi chúng ta tìm cho ra nguồn sống vui hạnh phúc đích thực trong cuộc đời này, chính là Thiên Chúa. Bởi, thử hỏi, ai đã chúi mũi vào bã phù vân mà có được hạnh phúc thật, bình an thật chưa, mà thỏa mãn chưa? Chỉ có người “sám hối và tin vào Tin Mừng” mới là người tìm được bình an thật, hạnh phúc thật. Hỡi con người, hạt bụi kia, đừng ảo tưởng mình không bao giờ chết, và cũng đừng lầm tưởng rằng chết là hết, chết là xong. Hãy nhìn cho ra sự thật đáng quí là thân phận hạt bụi đã được cứu rỗi bằng sự Phục Sinh của Con Thiên Chúa, để được sống và sống vĩnh cửu trong Nước Thiên Chúa. Đừng quanh co, ngụy biện, tự bào chữa cho mình cái tội mê đắm hương sắc phù phàm, lạc hoan thế tục, nhưng hãy mau mau buông bỏ, “sám hối và Tin vào Tin Mừng” để được sống trong cõi sống ngàn thu.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận ra mình là hạt bụi đầy ảo tưởng, và khẩn cấp trở về với Chúa là Nguồn Thật. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*