Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

THỨ TƯ LỄ TRO – HẠT BỤI NÀO

PM. Cao Huy Hoàng

Xin đừng ai phong thánh cho nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn, để rồi lấy ý tưởng của ông mà giảng dạy, truyền đạt cho người khác trong ngày Lễ Tro này. Bởi, Hạt bụi nào hóa kiếp thân ông, ông không hề biết và ông chỉ biết một mai kia ông về làm cát bụi. Thế là hết, cát bụi trở về cát bụi, dừng chân chốn cũ là cát bụi. Còn chúng ta, hạt bụi của chúng ta, chúng ta biết và tin chắc rằng đã được Thiên Chúa thổi vào nguồn Thánh Khí của Ngài, và hạt bụi ấy, không chỉ trở về cát bụi mà còn là hạt bụi được cứu rỗi, nghĩa là hạt bụi ấy sẽ có ngày sống lại trong vinh quang. Cũng vậy, một cõi đi về của ông là một cõi bất định, chính ông cũng không biết. Còn một cõi đi về của chúng ta là một nơi đã được Đức Ki-tô “dọn sẵn” và chúng ta biết chắc chắn, nơi ấy là Nước Thiên Chúa.

Xin đừng ai nghêu ngao những bài “bi ca” ấy như nghêu ngao lời của thánh, rồi tự làm cho cuộc đời mình sầu thảm, vô vọng, bởi cứ xem cái chết của đời người như một cái kết khốn nạn. Lễ Tro và Mùa Chay không dẫn chúng ta vào tâm tình sầu thảm, chán nản, tuyệt vong, nhưng đưa chúng ta vào một nguồn tin yêu hy vọng, một nguồn vui vô tận của thân phận hạt bụi được cứu rỗi. Lễ Tro và Mùa Chay không nhắc nhở chúng ta về cái chết rồi trở về tro bụi, nhưng là mời gọi chúng ta xác tín về hạt bụi đời ta đã mặc lấy sự sống mới trong Đức Giê-su Ki-tô, qua cái chết từng ngày của chúng ta với Người: buông bỏ những dục vọng trần tục, bất chính và quyết lòng sống công chính; yêu mến Chúa trên hết mọi sự, kết hiệp liên lỉ với Chúa; yêu người và hy sinh cho người vì yêu Chúa. Sống như thế, là chúng ta thực hiện sứ điệp: “Hãy sám hối và Tin vào Tin Mừng”, Lời Tỏ Tình mang lại bình an hạnh phúc thật cho hạt bụi đời ta!

Lạy Chúa Giê-su, con xin tạ ơn Người, vì Người đã chỉ cho con địa chỉ nguyên thủy và địa chỉ tương lai của hạt bụi đời con: là chính Người, Giê-su Ki-tô. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*