Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẠI SAO CỨ ĐÒI ĐIỀM LẠ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Thứ Hai, Tuần VI Thường Niên. Mc 8, 11-13

Câu hỏi của Chúa Giêsu đặt ra cho thế hệ thời Ngài sinh sống, cũng là cho thời đại hôm nay “Tại sao thế hệ này lại cứ xin điềm lạ”. Đi hết nơi này, nơi kia, chạy đôn chạy đáo đến với cha này cha nọ, bà kia chỉ bởi “cầu được ước thấy, sẽ có phép lạ xảy ra”, nhưng thực chất lòng yêu mến và đức tin vào Chúa không có. Thế nên, đi nhiều nơi, đến nhiều chỗ đức tin không bén rẽ, con người không thay đổi, vẫn chứng nào tật ấy, tâm hồn cứ mãi không bình an.
Nếu thực sự ta tin vào Chúa, mọi biến cố, sự việc đang xảy ra luôn là một điềm lạ, Chúa cảnh tỉnh, nhắc nhở, sửa dạy để mỗi ngày “nên công chính hơn”. Nếu thực sự chỉ cần “có đức tin bằng hạt cải” đâu cần phải đi chỗ nọ đến chỗ kia, Chúa mới ban ơn. Lẽ dĩ nhiên, không gì là sai trái, và cần khuyến khích đi hành hương đến những nơi linh thánh để thêm lòng yêu mến, hay cậy nhờ người người khác cầu thay nguyện giúp. Nhưng sẽ chẳng có ích gì, nếu ta không thực tâm tin tưởng, xác quyết vào Ngài.

Xin Chúa giúp để mỗi ngày qua đi, ta nhận ra Chúa đang thực hiện bao điều kỳ diệu chung quanh và trên vũ hoàn này. Amen


Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*