Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TẤM BÁNH BẺ RA

PM. Cao Huy Hoàng

10/02/2018 THỨ BẢY TUẦN 5 TN

Mc 8, 1-10 T. Scolastica, Trinh nữ

“Dân chúng ăn no nê” (Mc 8, 8)

Dân chúng theo Chúa Giêsu đông đảo, và họ không có gì ăn. Người chạnh lòng thương họ vì họ đã gắn bó với Người, không tách rời Người những ngày qua. Và Người đã làm phép hóa bánh, cá ra nhiều để họ ăn và được ăn no. Phép lạ bánh hóa ra nhiều là dấu chỉ về Bí Tích Thánh Thể mà Người sẽ thiết lập. Chính Người, sẽ dùng chính Thịt Máu mình làm của ăn thức uống cho con người được sống, và sống đời đời. “Ai ăn thịt ta và uống máu ta sẽ được sống lại ngày sau hết”.

Hãy yêu mến Thánh Thể Chúa Giê-su, năng rước lễ và điều quan trọng hơn là sống Mầu Nhiệm Thánh Thể trong cuộc sống của mình, như Chúa đã nói: “hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy”. “Hãy làm việc này” là hãy trở nên tấm bánh bẻ ra mà nuôi sống mọi người. Sống mầu nhiệm Thánh Thể trong gia đình là bẻ vụn tấm bánh đời mình ra nuôi cả nhà được sống. Tình yêu mẹ cha nên hình hài, vóc dáng. Tiếng võng lời ru thành nhịp đập con tim. Dòng sữa thơm hóa dòng máu tươi hồng. Mồ hôi nước mắt trên nương đồng thành bữa cơm ngon canh rau thịt cá. Đường cày, lối cấy rày là cái chữ, là bài thơ cảm tạ. Tình yêu mẹ cha nên phép lạ tuyệt vời. Cả cuộc đời đến tận sức tàn hơi, vì đã sống cách sống của Chúa Giê-su Thánh Thể. Sống mầu nhiệm Thánh Thể trong cuộc sống với tha nhân giữa cuộc đời, là sống cảm thông, thấu hiểu, chạnh lòng thương, sẵn sàng hy sinh dâng hiến, chia sẻ sự sống của chính mình cho người khác được sống. Lòng bác ái, sự sẻ chia của nuôi sống là lời rao giảng hùng hồn về Chúa Giê-su Thánh Thể yêu người, hiến cả mạng sống mình cho mọi người được sống và sống dồi dào trong tình yêu của Thiên Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết sống mầu nhiệm Thánh Thể trong gia đình, giữa cuộc đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*