Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

TÂM HỒN THANH KHIẾT

PM. Cao Huy Hoàng

07/02/2018 THỨ TƯ TUẦN 5 TN
Mc 7, 14-23
“Những sự xấu xa đều ở trong lòng người mà ra, và làm cho người ta ô uế” (Mc 7, 23)

Tiếp câu chuyện vài môn đệ Chúa bị người biệt phái bắt phép vì không rửa tay trước khi ăn, hôm nay Chúa Giê-su nói đến chuyện sạch sẽ đáng quí và nhơ bẩn đáng ghê tởm. Người nói “Những gì ở trong người ta mà ra, đó là cái làm cho người ta ô uế. Vì từ bên trong, từ tâm trí người ta xuất phát những tư tưởng xấu, ngoại tình, dâm ô, giết người, trộm cắp, tham lam, độc ác, xảo trá, lăng loàn, ganh tị, vu khống, kiêu căng, ngông cuồng”. Vâng, sự sạch sẽ đáng quí ở nơi tâm hồn đơn sơ, thành thật, hiền lành, khiêm nhượng, quảng đại, yêu thương, tinh khiết, công chính. Sự nhơ bẩn đáng ghê tởm cũng nơi tâm hồn đầy những toan tính, dối trá, gian ác, kiêu căng, ích kỷ, hận thù, bẩn thỉu, bất chính đê hèn.

Giá trị một con người không phải được thẩm định qua cái hình thức bên ngoài như loài người ta vẫn thẩm định. Thiên Chúa thẩm định giá trị con người bằng sự thấu cảm tận bên trong. Cái tốt, cái đẹp của con người phải có tự bên trong mới làm cho con người ra tốt thực, đẹp thực. Nếu con người không tiêu trừ được cái xấu xa nhơ bẩn bên trong, thì cách nào đó, dù có che đậy đến mấy nữa, cũng có ngày nó lồ lộ ra nguyên hình một Satan gian ác. Vì thế, hãy tẩy trừ sự nhơ bẩn bên trong tâm hồn. Hãy giữ cho tâm hồn đầy no sự thiện hảo, công chính. Muốn được điều quý giá ấy, hãy luôn kết hợp mật thiết với Chúa Giê-su, Đấng chí thánh chí thiện. Hãy siêng năng nghe, đọc và sống đúng Lời Chúa dạy. Hãy yêu mến và năng kết hiệp với Chúa Giê-su Thánh Thể. Hãy giữ cho tâm hồn tinh khiết, xứng đáng là Nhà Tạm của Thánh Thể Chúa Giê-su ngự trị.

Lạy Chúa, xin giúp con tẩy trừ đam mê, tội lỗi, để tâm hồn con, dành cho Chúa ngự trị mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*