Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SỐNG ĐẠO VÌ YÊU CHÚA, YÊU NGƯỜI

PM. Cao Huy Hoàng

06/02/2018 THỨ BA TUẦN 5 TN
Mc 7, 1-13 T. Phao-lô Mi-ki và các bạn, TĐ tại Nhật Bản

“Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”. (Mc 7, 8)

Việc rửa tay hoặc tắm rửa trước khi dùng bữa, là tập tục của người Do Thái. Dựa vào tập tục ấy, các biệt phái và luật sĩ trách vài môn đệ Chúa Giê-su không rửa tay trước khi dùng bữa. Chúa Giê-su biết rõ lòng dạ họ, giữ luật giữ lệ cho người ta biết mình là kẻ thông luật, biết lệ, kẻ có cái học thức hơn người. Và vì câu nệ hình thức luật lệ ấy, mà họ đối xử với nhau thiếu khoan dung, thiếu cảm thông, thiếu yêu thương. Bởi thế, Người nói với họ: “Các ngươi gác bỏ một bên các giới răn Thiên Chúa, để nắm giữ tập tục phàm nhân”.

Chúa Giê-su dạy: một là hãy ưu tiên thờ phượng và tuân giữ lề luật của Thiên Chúa, hai là hãy thờ phượng và tuân giữ luật Chúa vì yêu mến Chúa, vì danh Chúa cả sáng. Đừng để phải nhận lời nguyền rủa của Tiên tri Isaia rằng: “Dân này kính Ta ngoài môi miệng, nhưng lòng chúng ở xa Ta”. Cách sống đạo giả hình vẫn còn tồn tại trong chúng ta. Đây là cách sống kiêu căng, dối trá không đẹp lòng Chúa, chẳng mang lại ích lợi thiêng liêng gì cho ai cả, và còn là một mối nguy hiểm đáng ngại cho cộng đoàn. Mỗi người hãy đặt mình trước mặt Chúa mà xét mình cho kỹ lưỡng về thái độ sống đạo của mình. Nếu việc sống đạo còn mảy may vì chút danh dự, uy tín của mình, hay chỉ là việc đánh bóng vẻ bề ngoài con người mình, thì chúng ta đúng là những luật sĩ, biệt phái thời nay. Hãy là những Ki-tô hữu yêu mến Thiên Chúa trong Đức Ki-tô, nên giống Đức Ki-tô, thực sự là hiện thân của Đức Ki-tô trong từng cử chỉ, lời ăn tiếng nói, hành động. Xin đừng tiếp tục làm diễn viên điện ảnh đóng cuốn phim đạo đức cho đời mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con làm tất cả các việc vì kính mến Chúa, và yêu thương mọi người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*