Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CHẠM VÀO ĐỨC GIÊ-SU

PM. Cao Huy Hoàng

05/02/2018 THỨ HAI TUẦN 5 TN
Mc 6, 53-56 Thánh A-ga-ta, Trinh nữ, Tử đạo
“Tất cả những ai chạm tới Người, đều được khỏi bệnh”. (Mc 6, 56)

Chúa Giê-su chữa lành bệnh tật trong dân và nhiều người đã tin vào Người. Những người đã khỏi bệnh chắc hẳn phải cảm nghiệm được kỳ diệu nơi chính bản thân mình, và niềm tin của họ phát xuất từ chỗ nhận ra một quyền năng lạ lùng nơi Đức Giê-su. Những bệnh nhân khác, ai cũng muốn được chữa lành. Niềm tin của họ mạnh mẽ đến nổi, họ khát khao chỉ một lần chạm đến gấu áo Người thôi, sẽ được khỏi.

Vâng, Chúa Giê-su luôn tỏ bày tình thương của Thiên Chúa cho chúng ta một cách rất hào phóng. Người không tiếc với chúng ta điều gì. Chỉ tiếc là chúng ta không khẩn khoản kêu xin, hoặc kêu xin kiểu cầu may, không thành tâm tin tưởng. Cho đến hôm nay, có biết bao người thành tâm tin tưởng khẩn khoản kêu xin Chúa và đã được khỏi bệnh cách lạ lùng trước sự ngỡ ngàng của y học. Họ chạm vào Chúa bằng một niềm tin thể hiện nơi lời kinh, nơi giọt lệ, nơi bàn tay chạm vào ảnh tượng Chúa Giê-su, Mẹ Maria, các thánh của Thiên Chúa. Một số người khác có cảm nghiệm bình an và được chữa lành nhờ chạm vào Lời Chúa, rước lấy Thánh Thể Chúa, nhờ chạm vào nỗi đau của tha nhân là Thân Mình Đức Giê-su. Một số khác lại chạm tới Chúa Giê-su trong giờ cầu nguyện hiệp nhất: Chúa Giê-su hiện diện. Chúa Giê-su đang sẵn sàng để chúng ta tin và chạm vào Người. Người không tránh né chúng ta. Chúng ta chưa khỏi bệnh là vì chúng ta chưa tin, còn tránh né Người, chưa yêu mến và cậy trông Người, lại quá cậy dựa vào quyền năng của đồng tiền và y học. Hãy nhìn cho ra, có biết bao người không tiền bạc, đã và đang được chữa lành nhờ lòng tin.

Lạy Chúa, xin cho con sống nhờ Lời Chúa, Thánh Thể Chúa và lòng thương của Chúa nơi tha nhân. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*