Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỐI NGUỒN GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật V Thường Niên. Mc 1, 29-39
Đức cha Giuse thường căn dặn các chủng sinh “đừng quên nối nguồn với Giêsu”, đừng quên cầu nguyện, trò chuyện với Chúa. Lời khuyên bổ ích đó, cũng dành cho mỗi Kitô hữu. Bởi tự trong sâu thẳm cõi lòng, ai cũng hướng lòng về một Đấng siêu việt, là nguồn mọi điều thiện hảo. Ngay cả tên trộm cướp, vào giây phút cuối cùng trên thập giá, cũng khẩn khoản nài xin cùng Chúa “khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến con cùng”. Sau những năm tháng đi theo lạc giáo, Augustinô hối hận thân thưa lên cùng Chúa “lậy Chúa! Chúa tạo dựng con cho Chúa và lòng con hằng những khắc khoải lo âu, cho đến khi được an nghỉ trong Chúa”.

Chính Chúa Giêsu, dù bận rộn với sứ vụ loan bao Tin mừng, chữa lành bệnh hoạn, tật nguyền, diệt trừ ma quỷ, nhưng “sáng sớm tinh sương, lúc trời còn tối, Ngài đã ra đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện ở đó”. Không ít lần, Chúa cùng nhắc nhở các tông đồ “lui vào nơi thanh vắng, mà nghỉ ngơi đôi chút”.

Ta được mời gọi hãy nối nguồn như thế, bằng việc tham dự Thánh Lễ sốt sắng, dâng một lời nguyện tắt, viếng Thánh Thể, quây quần bên Chúa trong giờ kinh tối gia đình. Hãy nối nguồn với Chúa, để ta học nơi Ngài lòng quảng đại vị tha, thương người, xả thân phục vụ, quan tâm nâng đỡ lẫn nhau, như Chúa chẳng quản ngại chữa lành tất cả mọi bệnh hoạn tật nguyền. Chỉ khi nào nối nguồn với Chúa Giêsu, ta mới thực sự nhìn thấy tha nhân là hình ảnh tuyệt vời của Thiên Chúa. Sở dĩ mẹ Têrêsa và các nữ tu hằng ngày có thể lau chùi, an ủi các bệnh nhân xấu xố, hôi thối, bởi mỗi lần đi công tác bác ái, họ dành cả hơn tiếng đồng hồ bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Suốt 26 năm lãnh đạo Giáo Hội, các văn kiện, quyết định của Đức Thánh Cha Gioan II đều được thực hiện trước Nhà chầu.

Đôi khi, ta bảo rằng quá bận rộn không có thời gian cầu nguyện, để rồi lao mình như một con thiêu thân, công cốc dã tràng xe cát biển đông, mệt mỏi và chán trường, bởi không có Chúa đồng hành, bổ sức ủi an. Người ta hỏi một bà mẹ nọ, bà vất vả nuôi mười đứa con, vậy mà ngày nào bà còn đến nhà thờ làm gì. Bà trả lời tự sức bà không thể, nếu không có ơn Chúa. Kết quả trong mười đứa con ấy, người thì làm Giám mục, linh mục, nữ tu, số còn lại đều tốt lành thánh thiện.

Không chỉ mình ta nối nguồn Giêsu, mà còn tạo điều kiện, khích lệ con cái nối nguồn Giêsu qua việc tham dự Thánh lễ, học hỏi Giáo lý, lãnh nhận các Bí tích. Đừng đầu tư khập khiễng, chỉ lo cho con học lấy bằng nọ cấp kia, rồi đến lúc lấy vợ, gả chồng, chạy đi tìm thầy, kiếm cha, xin học giáo lý “cực siêu tốc” cho xong thủ tục, kết quả là gia đình đổ vỡ, hỗn láo, bất hiếu với mẹ cha, vì không có nền tảng giáo dục đạo đức, thiếu ơn Chúa biến đổi ngay từ thuở còn thơ.

Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, dù bận trăm công nghìn việc, cũng biết dành những giây phút bên Chúa, nối nguồn và kín múc sức mạnh thần linh, để Ngài nâng đỡ, ủi an. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*