Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Đến với Người, ở với Người

Lm. Dân Chài

(19.1.2018 – Thứ sáu Tuần 2 Thường niên)
Lời Chúa: Mc 3, 13-19

Đức Giêsu lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người. Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng, với quyền trừ quỷ. Người lập Nhóm Mười Hai và đặt tên cho ông Simon là Phêrô, rồi có ông Giacôbê con ông Dêbêđê, và ông Gioan em ông Giacôbê Người đặt tên cho hai ông là Boanêghê, nghĩa là con của thiên lôi, rồi đến các ông Anrê, Philípphê, Batôlômêô, Máthêu, Tôma, Giacôbê con ông Anphê, Tađêô, Simon thuộc nhóm Quá Khích, và Giuđa Ítcariốt chính là kẻ nộp Người.

Chia sẻ:

Một người muốn thành công một lãnh vực nào thì cần tìm sư phụ giỏi để học. Các trường lớp, các lãnh vực, các ngành nghề đều có thông báo tuyển sinh. Học trò sẽ được đến trường học tập, có trường bán trú, có trường nội trú. Khi học trò được học hành, rèn luyện đến một kết quả nào đó thì được chứng nhận là đã tốt nghiệp và được ra trường, có thể hoạt động lãnh vực của mình. Các môn đệ đầu tiên của Chúa được chọn gọi, được tuyển không chỉ là đến để học mà còn được đến và ở với Chúa Giêsu. Như vậy đến và ở có một mối thân tình hiểu biết và sâu đậm, không chỉ là được học tập, ăn ở cùng nhau mà được thực hành 24/24 bên canh vị thầy hướng dẫn là Chúa Giêsu, trước khi được sai đi tự truyền giáo.

Sau khi Chúa Giêsu về trời, thì các tông đồ ra đi rao giảng Tin Mừng và các ông cũng nhận các học trò và chân truyền lại cho các học trò mình kế thừa sứ vụ. Kể ra như vậy thì chúng ta tự hỏi thế thì mình là môn đệ đời thứ bao nhiêu của Chúa Giêsu. Dù đang với tư cách sư phụ hướng dẫn hay học trò thì tất cả đều cùng phải hướng đến ở cùng Chúa Giêsu và tin tưởng rằng Ngài đang đồng hành với mình. Làm sao có thể đến và ở cùng Chúa Giêsu khi Ngài đã về Trời? Ngài hằng ở lại với chúng ta nơi Lời Chúa, các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể. Ngài ở lại với chúng ta qua các kinh nguyện, các việc hãm mình, tông đồ, bác ái. Ngài ở lại với chúng ta nơi những người hèn mọn và đối thoại với chúng ta nơi chính tâm lòng mình.

Lạy Chúa Giêsu! Xin cho chúng con ý thức đến và ở với Chúa qua các phương thế Ngài thiết lập và hiện hữu. Xin cho chúng biết thật tâm tìm kiếm đến và ở với Ngài, để Ngài hiện diện với chúng con thì con mới có khả năng đi đến với muôn người, đặc biệt những anh chị em chưa nhận biết, chưa tin yêu Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*