Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KHIÊM NHƯỢNG THỰC HIỆN Ý CHA

PM. Cao Huy Hoàng

18/01/2018 THỨ NĂM TUẦN 2 TN B
Mc 3, 7-12

“Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân” (Mc 3, 10)
Chúa Giê-su đã làm “việc phải làm” của Người được sai đi. Việc phải làm là việc làm theo ý Đấng đã sai đi, không phải theo ý của riêng mình. Việc ấy là việc đem lại bình an hạnh phúc cho người, dẫu mình có mệt mỏi, vất vả đến đâu, và dẫu cho mình có phải hy sinh đến hơi tàn sức tận, đến chết. Việc ấy là việc không thể thối thác hay chối từ những người thành tâm, tha thiết cần đến, kêu xin Con Thiên Chúa cứu giúp. Và khi đã làm tất cả các việc cho mọi người, trở nên mọi sự cho mọi người, thì điều phải giữ là đức khiêm nhượng tuyệt đối, vì tất cả những việc đã làm là cho vinh danh Chúa Cha, Đấng đã sai đi. Quả thực, Chúa Giê-su thấu cảm mọi nỗi đau, chạnh thương và xót đau với nỗi đau con người, chữa lành mọi tật nguyền trong dân. Chúa đã rao giảng Tin Mừng bằng việc thi thố tình thương cho mọi người. Vì thế danh tiếng người khắp nơi, trở thành “người nổi tiếng”, nghĩa là, cũng trở thành đích nhắm của những viên đạn đồng nơi những kẻ kiêu căng, ganh tỵ. Chúa biết điều đó và Chúa cấm thần dữ không tiết lộ gì về Người, để giữ cho trọn niềm vui khiêm nhượng khi làm việc phải làm.
Tạ ơn Chúa vì đã có rất nhiều người đang hăng say nhiệt tình làm các việc nhà thờ nhà thánh, việc từ thiện, bác ái, việc thi thố tình thương cho mọi người. Ước gì, mỗi chúng ta ý thức đó là “việc phải làm cho vinh danh Chúa”, không phải “việc thích làm cho vinh danh mình”.Tình thương mà chúng ta chia sẻ cho đời, cho người, phải là tình thương của Chúa, bắt nguồn từ trái tim Chúa. Vì thế, hãy xét xem, mình có đáng là người nổi tiếng nhân ái không? Hãy cảm tạ Chúa luôn. Việc phải làm cho vinh danh Chúa. Khiêm nhượng thực hiện ý Chúa.
Lạy Chúa, xin cho con khiêm nhượng làm “việc phải làm” cho vinh danh Thiên Chúa mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*