Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Chữa lành nhiều bệnh nhân

Lm. Dân Chài

(18.1.2018 – Thứ năm Tuần 2 Thường niên)

Lời Chúa: Mc 3, 7-12
Ðức Giêsu cùng với các môn đệ cửa Người lánh về phía Biển Hồ. Từ miền Galilê, người ta lũ lượt đi theo Người. Và từ miền Giuđê, từ Giêrusalem, từ xứ Iđumê, từ vùng bên kia sông Giođan và vùng phụ cận hai thành Tia và Xiđon, người ta lũ lượt đến với Người, vì nghe biết những gì Người đã làm. Người đã bảo các môn đệ dành sẵn cho Người một chiếc thuyền nhỏ, để khỏi bị đám đông chen lấn. Quả thế, Người đã chữa lành nhiều bệnh nhân, khiến ai ai có bệnh cũng đổ xô đến để sờ vào Người. Còn các thần ô uế, hễ thấy Ðức Giêsu, thì sấp mình dưới chân Người và kêu lên: “Ông là Con Thiên Chúa!” Nhưng Người cấm ngặt chúng không được tiết lộ Người là ai.

Chia sẻ:

Nếu chúng ta bị bệnh hoặc người thân của chúng ta bị bệnh mà muốn còn sống và sống khoẻ thì phải đi tìm thầy thuốc, bác sĩ, thuốc men chữa trị mà thôi. Đặc biệt khi bị bệnh mà các thầy thuốc trần gian đã không chữa được mà lại nghe đến một vị thần y chữa trị giỏi mà không lấy tiền thì ai mà chẳng rủ nhau đến để được chữa trị. Vì vậy, chẳng lạ gì khi Chúa chữa bệnh giỏi, lại miễn phí thì khắp cái nơi biết đến sẽ kéo đến gặp Ngài để xin được chữa trị.

Nhưng điều Chúa Giêsu muốn chính thức là rao giảng Tin Mừng, chữa lành tội lỗi tâm hồn, xua trừ ma quỷ, ăn năn sám hối trở về cùng Thiên Chúa. Điều này chúng ta dễ nhận thấy khi Ngài bỏ cả bệnh nhân không chữa trị nữa để lên núi cầu nguyện với Chúa Cha để biết thi hành thánh ý Chúa Cha chứ không chỉ mai mê làm phép lạ chữa bệnh để được tung hô nổi tiếng. Ngài đã bỏ đám đông đi vùng khác, dân chúng lũ lượt đi theo Ngài, Ngài cũng đã nói rõ là họ đi theo vì phép lạ, vì đước hoá bánh ra nhiều cho họ ăn, chứ không phải là tin vào Ngài.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết ý định của Chúa là giải thoát chúng con ra khỏi ràng buộc của tội lỗi, ma quỷ. Ngài muốn cứu độ linh hồn chúng con chứ không dừng lại ở chữa bệnh thể xác. Xin cho chúng con biết thế xác này sẽ phải đau bệnh, hư nát, phải qua thập giá đau khổ thì mới tiến vào vinh quang phục sinh được. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*