Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ĐỪNG GIẢ HÌNH ĐẠO ĐỨC

PM. Cao Huy Hoàng

16/01/2018 THỨBA TUẦN 2 TN B
Mc 2, 23-28

“Con Người cũng làm chủ cả ngày Sabbat”.(Mc 2, 28)

Người sống giả hình thường ít xét mình, lại hay xét nét người cách kim chỉ về hình thức. Những người biệt phái trách Chúa Giê-su và các môn đệ người pham luật bứt bông lúa mì khi đi ngang qua đồng lúa trong ngày Sa-bat. Họ xem việc bứt bông lúa mì ăn khi đói là phạm luật thu hoạch vụ mùa trong ngày Sa-bat. Chúa Giê-su vẫn biết ngày Sa-bat được lập ra là để con người nghỉ ngơi và chỉ lo việc tôn vinh thờ phượng Thiên Chúa mà thôi. Nhưng, hôm nay, qua việc bứt bông lúa, Chúa Giê-su cho mọi người biết rằng: Con Người làm chủ ngày Sa-bat, chính vì, Con Người ấy là Con Thiên Chúa. Con người đến không phải để hủy bỏ lề luật, nhưng kiện toàn Lề Luật: Tất cả lề luật đều tóm lại trong việc Kính Mến Chúa và Yêu Thương Người. Giữ luật đối Thiên Chúa mà không kính mến Chúa, không yêu thương người, thì chưa đúng cách giữ luật.

Chúng ta, không khác gì những biệt phái kia. Kẻ chuyên nói dối bao giờ cũng bắt người khác phải thành thật. Chuyện bé xé ra to. Kẻ giả hình đạo đức, hay nhìn bề ngoài mà thẩm định mức đạo đức của người. Người ích kỷ đòi hỏi người khác làm theo ý mình, phải rập khuôn theo mình, ngay cả Thiên Chúa cũng phải làm vừa lòng mình thì mới tin Chúa quyền năng. Họ muốn Thiên Chúa phải giữ luật của họ hơn là họ phải giữ luật của Thiên Chúa. Thật là quá đáng. Chúng ta đang là những biệt phái mà chúng ta không hề hay biết. Chúa muốn chúng ta sống chân thành, tin chân thành và thể hiện niềm tin ấy bằng việc giữ luật Mến Chúa, Yêu Người cho trọn vẹn. Nói gì hay, làm gì hay, mà không mến Chúa, yêu người, đều là cách sống của người giả hình đạo đức. Chúa không muốn.

Lạy Chúa, xin giúp con bỏ cách sống đạo giả hình, vì đó là cách trình bày lòng kiêu căng của con. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*