Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

KỂ CHUYỆN GIÊSU

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Chúa Nhật II Thường Niên. Ga 1,35-42
(bài giảng lễ Thiếu nhi)

Đang lúc Gioan Tiên Hô “nổi như cồn”, người ta hâm mộ, cứ tưởng rằng Gioan là Đấng Cứu Thế, vậy mà khi nhìn thấy Chúa Giêsu, Gioan đã giới thiệu cho hai người môn đệ “đây là chiên Thiên Chúa. Ông ý thức mình chỉ là kẻ dọn đường, phải lu mờ đi để cho Chúa được lớn lên, vì chỉ có Chúa Giêsu mới là Đấng xóa tội trần gian. Gioan đã hoàn thành xuất sắc giới thiệu Chúa Giêsu cho trần gian.

Đến lượt mỗi người kitô hữu, chẳng phân biệt giàu nghèo, tuổi tác, địa vị, hãy là những Gioan thời nay, kể chuyện về Chúa Giêsu cho mọi người. Không chỉ bằng lời nói, nhưng bằng hành động cụ thể, sống chứng nhân giữa lòng đời trong mọi môi trường mình sinh sống. Hãy kể chuyện Chúa Giêsu trong trường học, lúc ở nhà, hay đi đường, hãy “quảng cáo Chúa Giêsu cho bạn bè thân hữu”.

Người ta kể rằng, trong một lớp học nọ, thầy giáo dẫn học sinh đi ăn phở. Có một em làm dấu trước mặt mọi người, thế là cả lớp nhìn em chằm chằm, còn thầy giáo thì cúi gằm mặt xuống. Trước khi ra về, thầy giáo hỏi “em là người công giáo sao”. Em trả lời, em là người công giáo, mẹ nói trước khi ăn phải làm dấu, cám ơn Chúa, vì Chúa yêu em và mọi người. Thầy giáo, ôm chầm lấy em, hai hàng nước mắt tuôn trào, nghẹn ngào nói “Thầy cũng là người công giáo, nhưng thầy đã không can đảm tỏ ra là người có đạo. Cám ơn em đã làm cho thầy thức tỉnh”.

Hãy kể chuyện về Chúa Giêsu. Một Chúa Giêsu hiền lành, khiêm nhường, nhân từ, công bằng, chân thật, tốt lành vô cùng, gần gũi cảm thông người bất hạnh cô đơn. Cụ thể qua việc, biết yêu mọi người, sống thành thật, ngoan ngoãn vâng lời mẹ cha, ông bà, thầy cô, không gian dối, không chửi tục, đánh nhau, trốn học, hỗn láo vô ơn, bất hiếu với mọi người.

Một em bé nhặt được tiền đánh rơi, liền đem đến đưa cô giáo. Cô hỏi sao em lại trả số tiền lớn như vậy, trong khi mẹ em đang nằm viện rất cần tiền để chữa trị. Em trả lời, đúng vậy, gia đình em lúc này rất cần tiền, nhưng em là người có đạo, Chúa dạy phải sống thành thật, nhặt được của ai phải tìm cách trả lại cho người đó.

Hãy nói cho mọi người biết rằng Chúa yêu chúng ta. Đừng bao giờ ngại kể chuyện Chúa Giêsu cho người khác, cũng đừng bao giờ xấu hổ vì mình là người công giáo. Hãy sống thật tốt, thật ngoan, chuyên chăm học hành, để qua từng cử chỉ yêu thương của mỗi người, mà tha nhận ra chúng ta là môn đệ của Đức Kitô “là các con hãy yêu thương nhau”. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*