Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

SÁM HỐI VÀ XÓT THƯƠNG NGƯỜI TỘI LỖI

PM. Cao Huy Hoàng

13/01/2018 THỨ BẢY TUẦN 1 TN
Mc 2, 13-17

“Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi”. (Mc 2, 17)
Các luật sĩ và biệt phái khinh thường những người thu thuế cho chính phủ là vì họ xem những người ấy là tội lỗi. Họ tránh giao tiếp với họ vì sợ mất uy tín đạo đức của giới luật sĩ. Vì thế, khi thấy Chúa Giê-su kêu gọi ông Matthêu theo Người và dùng bữa tại nhà ông, thì các luật sĩ và biệt phái tỏ ra bất bình. Theo suy nghĩ của họ, Chúa Giê-su không được phép kề cận, gần gũi những người tội lỗi, nếu Người là tiên tri của của Thiên Chúa. Chúa Giê-su muốn thay đổi cái não trạng sai lầm của họ, và xác định sứ vụ của Người: “Ta không đến để kêu gọi những người công chính, mà kêu gọi những người tội lỗi” Vì thế, những người bị mang tiếng là tội lỗi công khai như gái điềm, người thu thuế, nếu có lòng sám hối, thì hẳn sẽ vào Nước Thiên Chúa trước những kẻ sống đạo đức cách giả hình.
Chúng ta vẫn còn sống cách của luật sĩ và biệt phái: tránh tiếp xúc với người đau khổ, nghèo khó, tội lỗi, lại năng lui tới thăm viếng những ai giàu có, thịnh đạt, xinh đẹp, mạnh khỏe để kiếm chác cho mình những mối lợi vật chất. Chúng ta đang đi xuôi theo dòng đời bất chính. Chúa muốn chúng ta phải lội ngược dòng đời bất chính, ích kỷ, vô cảm như thế, và phải mặc lấy tâm tình yêu thương, cứu rỗi của Người mà dành ưu tiên cho nhưng kẻ bất hạnh, tôi lỗi. Đừng giả bộ đạo đức nữa. Đạo đức không phải là nói lời kính mến Chúa, mà là thực thi đức bác ái đối với mọi người vì yêu Chúa, nhất là những kẻ cùng khốn, tội lỗi. Bao lâu còn xem thường, còn tránh né người tội lỗi, thì bấy lâu chúng ta hãy còn xa Nước Thiên Chúa lắm, nếu không nói là chúng ta đánh mất cơ hội vào Nước Trời.
Lạy Chúa, xin cho con hiền lành khiêm nhượng, biết mình tội lỗi, biết sám hối và thương xót người tội lỗi. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*