Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thấy họ có lòng tin

Lm. Dân Chài

(12.1.2018 – Thứ sáu Tuần 1 Thường niên)

Lời Chúa: Mc 2, 1-12

Vài ngày sau, Đức Giêsu trở lại thành Caphácnaum. Hay tin Người ở nhà, dân chúng tụ tập lại, đông đến nỗi trong nhà ngoài sân chứa không hết. Người giảng lời cho họ.

Bấy giờ người ta đem đến cho Đức Giêsu một kẻ bại liệt, có bốn người khiêng. Nhưng vì dân chúng quá đông, nên họ không sao khiêng đến gần Người được. Họ mới dỡ mái nhà, ngay trên chỗ Người ngồi, làm thành một lỗ hổng, rồi thả người bại liệt nằm trên chõng xuống. Thấy họ có lòng tin như vậy, Đức Giêsu bảo người bại liệt: “Này con, con đã được tha tội rồi”. Nhưng có mấy kinh sư đang ngồi đó, họ nghĩ thầm trong bụng rằng: “Sao ông này lại dám nói như vậy? Ông ta nói phạm thượng! Ai có quyền tha tội, ngoài một mình Thiên Chúa?” Tâm trí Đức Giêsu thấu biết ngay họ đang thầm nghĩ như thế, Người mới bảo họ: “Sao trong bụng các ông lại nghĩ những điều ấy? Trong hai điều: một là bảo người bại liệt: ‘Con đã được tha tội rồi’, hai là bảo: ‘Đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi’, điều nào dễ hơn? Vậy, để các ông biết: ở dưới đất này, Con Người có quyền tha tội, -Đức Giêsu bảo người bại liệt,- Ta truyền cho con: Hãy đứng dậy, vác lấy chõng của con mà đi về nhà!” Người bại liệt đứng dậy, và lập tức vác chõng đi ra trước mặt mọi người, khiến ai nấy đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa. Họ bảo nhau: “Chúng ta chưa thấy vậy bao giờ!”

Chia sẻ:

Tôi nhớ có một lần tôi bị bệnh nặng phải nằm nghỉ trong phòng. Lúc đó có một dì dòng đến nhờ tôi quyên tiền cứu giúp cho một em bé nghèo đang nguy tử ở bệnh viện nhi. Tôi từ chối dì vì tôi đang bị bệnh phải nghỉ ngơi. Dì đến gõ cửa cầu cứu lần thứ hai, tôi cũng vẫn đang sốt mê man nên tôi lại từ chối. Nhưng vài ngày sau dì đến lần thứ ba với bức tranh giấy xoắn tự tay dì làm nhờ tôi kêu gọi ân nhân mua giúp lấy tiền cứu em bé. Trước sự nhiệt tình, kiên trì hành động để cứu bệnh nhân như thế của dì làm tôi nhớ đến đoạn Tin mừng mà chúng ta nghe đọc hôm nay, người ta đã gỡ mái nhà để thả người bệnh nhân xuống nhờ Chúa Giêsu cứu chứa. Tôi cảm động trước tấm lòng cứu người của dì dòng, tôi cố gắng bán bức tranh để lấy tiền đưa dì cứu em bé. Sau khi bán được bức tranh tôi lại nằm bệnh mê man thêm một tuần nữa. Niềm vui là sau này gặp lại dì dòng, dì báo là em bé đó được chuyển viện lên tuyến trên và được cứu.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con biết yêu thương người khác, đặc biệt là những con người đau bệnh, hèn mọn. Xin cho chúng con có lòng tin và sự nhiệt thành hành động để vì lòng tin và lòng biết xót thương của chúng con mà Thiên Chúa chạnh lòng thương ra tay cứu giúp. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*