Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NỘI LỰC CỦA SỨ VỤ CỨU THẾ

PM. Cao Huy Hoàng

10/01/2018 THỨ TƯ TUẦN 1 TN

Mc 1, 29-39

“Ngài chữa nhiều người đau ốm những chứng bệnh khác nhau”.(Mc 1, 34)
Tin Mừng hôm nay, thánh Marcô tường thuật một ngày công việc của Chúa Giê-su: Rao giảng tin mừng, chữa lành nhiều người đau bệnh, trong đó có nhạc phụ của Si-mon. Một ngày công việc tiêu biểu của người thi hành sứ vụ cứu thế: Tin Mừng không chỉ nói bằng Lời, mà còn bằng cung cách cúi thấp xuống tới tận những mảnh đời cùng khốn,, chạm tay xuống những nỗi đau của nhân loại, hôn lên và chữa lành những thương tích tật nguyền. Tin Mừng phát xuất từ lòng yêu mến. Và khi đã yêu, thì khát khao cho người mình yêu được bình an hạnh phúc. Tình yêu là động lực thực thi sứ vụ cứu thế. Nguồn mạch tình yêu ở nơi Thiên Chúa. Vì thế, “sáng sớm tinh sương, Người chỗi dậy, ra khỏi nhà, đi đến một nơi thanh vắng và cầu nguyện tại đó” để chuẩn bị cho một ngày mới. Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa và là Thiên Chúa thật. Thế nhưng, Người vẫn liên lỉ kết hiệp với Thiên Chúa Cha qua những giờ thinh lặng và cầu nguyện, để nhận lãnh và thi hành theo đúng thánh ý Cha.

Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy nhiệt tâm nhiệt tình thực thi sứ vụ của chính mình bằng lòng xót thương và cung cách khiêm hạ. Của cho không quí bằng cách cho. Của từ thiện không quí bằng cách làm từ thiện. Người loan báo Tin Mừng phải là người sống sự sống và cách sống của Chúa Giê-su: tất cả vì tình yêu cho đi, và cho đi tất cả. Không dễ gì chúng ta có nội lực tình yêu cho đi, để chu toàn sứ vụ. Vì thế, hãy luôn tìm gặp gỡ Chúa trong những phút tĩnh lặng, để tình yêu Chúa đong đầy ắp trái tim chúng ta. Đừng chỉ hoạt động mà không chiêm niệm cầu nguyện.

Lạy Chúa, xin cho con biết yêu Chúa, yêu người, trước khi biết làm gì cho Chúa, cho người. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*