Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

CON YÊU DẤU CỦA CHA

PM. Cao Huy Hoàng

08/01/2018 THỨ HAI
LỄ CHÚA GIÊ-SU CHỊU PHÉP RỬA. Mc 1, 6b-11

“Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”.(Mc 1, 11)
Khi Chúa Giê-su chịu phép rửa trên sông Gio-đan, Chúa Thánh Thần lấy hình chim bồ câu đậu trên đầu Người, và tiếng Chúa Cha tuyên phán: “Con là Con yêu dấu của Cha, Con đẹp lòng Cha”. Qua việc Chúa Giê-su chịu phép rửa, Thiên Chúa mạc khải cho chúng ta mầu nhiệm về Thiên Chúa Ba Ngôi: Cha, Con và Thánh Thần. Chúa Cha còn giới thiệu cho nhân loại biết Đức Giê-su làm đẹp lòng Người.
Nỗi lòng của Thiên Chúa là thương xót con người, và canh cánh bên lòng Thiên Chúa một khát khao cứu rỗi con người, cho con người được phục hồi ơn nghĩa tử, được sống lại trong tình Cha-con ấm áp như thuở ban đầu của ngày sáng thế. Thiên Chúa xuống chơi với con người. Nhưng tội kiêu ngạo của con người quá lớn. Để cứu rỗi con người, Thiên Chúa phải sai chính Con Một Người, xuống thế, làm người, chịu đau khổ, chịu chết và sống lại, để ai tin vào Con của Người, thì được ơn cứu rỗi. Cái giá phải trả cho tội nguyên tổ quá đắt. Và Đức Giê-su Con Thiên Chúa đã bằng lòng vâng phục Cha mà thực hiện chương trình cứu chuộc. Chúa Giê-su làm đẹp lòng Chúa Cha, là buông bỏ vị thế ngang hàng với Thiên Chúa, là khiêm nhượng chấp nhận thân phận thấp hèn nhất trong nhân loại, và là vâng phục hoàn toàn để làm theo thánh ý của Cha. Ước gì, mỗi người, khi mang danh là Ki-tô hữu, cũng hãy noi gương từ bỏ mình, khiêm nhượng và vâng phục Thánh Ý Chúa như Chúa Giê-su, để “làm đẹp lòng Cha”, trở nên người con hiếu thảo, xứng với ơn Nghĩa Tử mà Cha Thương Xót đã ban tặng.
Lạy Chúa, xin cho chúng con khát khao “làm đẹp lòng Cha” bằng cách sống Lời Chúa Giê-su và sống cách sống Thánh Thể của Chúa Giê-su, là bẻ tấm bánh đời mình cho mọi người được sống yêu thương và an vui trong Chúa. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*