Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

ÁNH SAO HÔM NAY

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Lễ Hiển Linh

Hùng yêu Hương là người ngoại giáo. Cô bằng lòng theo đạo, rồi cô ghi danh vào lớp Giáo lý dự tòng.Trong thời gian học Giáo lý, trước những lời ngon ngọt, dụ dỗ, hứa hẹn đủ điều, một phần cũng vì tin Hùng là người Công giáo giữ chữ tín, một phút yếu đuối, cô đã trao thân cho Hùng, kết quả cô có thai.
Cô đau khổ trước lời đề nghị của Hùng, phá thai để được làm lễ cưới đoàng hoàng. Hương nhất định không phá, bởi vì “hổ dữ không ăn thịt con”, huống chi con người. Vả lại, Giáo lý mà cô được học, con người chính là hình ảnh tuyệt vời của Thiên Chúa, không ai có thể tự hủy hoại sự sống mình và sự sống người khác, nhất là sinh linh bé bỏng đang trong bụng cô. Thế là Gia đình và Hùng trở mặt, hắt hủi, lăng nhục, rồi bỏ mặc Hương.
Cách đây hai ngàn năm, Chúa Giáng sinh làm người, giữa bầu trời muôn vàn tinh tú lấp lánh, có một ngôi sao lạ, dẫn lối chỉ đường cho ba nhà Hiền sĩ đến gặp Hài Nhi Giêsu, bất chấp, những khó khăn, rào cản, lòng nham hiểm, độc ác của Hêrôđê đang tìm cách sát hại Hài Nhi. Hai nghìn năm đã trôi qua, Chúa vẫn đang rất cần những ánh sao dẫn đường chỉ lối cho tha nhân đến gặp Ngài.
Hãy là những ánh sao thời đại hôm nay, bằng việc sống tử tế với nhau, chịu trách nhiệm về việc mình làm, dám nói, dám làm, can đảm sống là chính danh, người mang danh Chúa Kitô. Đừng để cho người khác mất niềm tin về người Công giáo “tin đạo, chứ không tin người có đạo”, như Hùng trong câu truyện kể trên.

Hãy là những ánh sao tôn trọng và bảo vệ sự sống, kiên quyết không bao giờ xúc phạm, hủy hoại sự sống mình và sự sống người khác, không sử dụng chất kích thích, ma túy, thuốc lắc, cờ bạc, không bao giờ phá thai, giết hại các hài nhi vô tội, bé bỏng, yếu ớt. Sống trong sạch, không sống thử, quan hệ bừa bãi, coi thường thân xác, hạ giá nhân phẩm.

Hãy là những ánh sao của sự thật, trong một xã hội tràn lan những bất công, tham lam, giả dối, lừa lọc, thành thật với Chúa, với chính mình và với người khác. Sống tử tế, bác ái yêu thương, công bằng, vị tha, “thương người như thể thương thân”, ân cần giúp đỡ người cô thế, cô thân, ốm đau bệnh tật, khó nghèo.
Hãnh diện vì mình là người Công Giáo, người được biết Chúa Kitô. Đừng ngại nói và mang Chúa Giêsu cho người khác, vào trong công sở, trường học, bệnh viện, mọi môi trường ngõ ngách của cuộc sống, bằng chính đời sống tốt lành, thân thiện của mỗi kitô hữu. Người công giáo phải là tấm gương sáng về sự thật thà, công bằng, bao dung, quảng đại, rộng lượng, hiền lành, bác ái, sống có tình có nghĩa trong một thế giới căn bệnh vô cảm tràn ngập, trở nên điểm tựa yêu thương cho người khác.

Một bạn tân tòng tâm sự, kể từ ngày con theo Chúa, con chưa bỏ lễ Chúa nhật ngày nào, đi lễ không bao giờ ngồi ngoài, mỗi khi làm điều gì không tốt, con rất áy náy, vì sợ Chúa buồn.
Xin cho ta sống xứng đáng là Ánh sao của Chúa trong xã hội hôm nay. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*