Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel

Lm. Dân Chài

Ngày 5 tháng Giêng
Mùa Giáng Sinh

Phúc Âm: Ga 1,43-5

Bài trích Phúc Âm theo Thánh Gioan.
Khi ấy, Chúa Giêsu định đi Galilêa.
Người gặp Philipphê và nói với ông: “Hãy theo Ta”.
Philipphê là người thành Bétsaiđa, quê quán của Anrê và Phêrô.
Philipphê gặp Nathanaen và nói với ông: “Ðấng đã được Moisen ghi trong Luật và các tiên tri nói đến, chúng tôi đã gặp rồi: đó là Giêsu con ông Giuse, người thành Nazarét”.
Nathanaen đáp: “Bởi Nazarét nào có cái chi hay?”.
Philipphê nói: “Hãy đến mà xem”.
Chúa Giêsu thấy Nathanaen đi tới mình, thì nói về ông: “Ðây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối”.
Nathanaen đáp: “Sao Ngài biết tôi?”
Chúa Giêsu trả lời rằng: “Trước khi Philipphê gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi”.
Nathanaen thưa lại rằng: “Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel”.
Chúa Giêsu trả lời: “Vì Ta đã nói với ngươi rằng: ta đã thấy ngươi dưới gốc cây vả, nên ngươi tin, ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa”.
Và Người nói với ông: “Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các Thiên Thần Chúa lên xuống trên Con Người”.
Ðó là Lời Chúa.

Chia sẻ:

Con người ta dễ tin theo những người có địa vị, bằng cấp rõ ràng. Vì vậy nói đến thế giá của một người càng cao trọng thì những người dân thường kính nể và chú ý lắng nghe họ hơn. Bạn cứ thử nghĩ đi xem đúng không? Một vĩ bác học nổi tiếng, một tỷ phú, một tổng thống của một cường quốc và Đức Giáo Hoàng mà phát biểu thì bạn sẽ chú ý hơn nghe tôi nói rồi. Vị vậy đừng trách ông Nathanael hoài nghi vùng quê nghèo Nazareth thì làm sao xuất hiện Đấng Cứu Thế được.

Tuy nhiên, trong quyền năng của Thiên Chúa thì Ngài có khả năng làm mọi sự. Không chỉ là Thiên Chúa sinh ra và lớn lên ở một gia đình nghèo, làng quê nghèo, nhưng trong lịch sử đã có những vị thánh, những thiên tài cũng có những xuất thân từ tầng lớp nghèo nàn, hèn mọn như thế.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con khiêm tốn về mình để nhận ra được những điều kỳ diệu mà Chúa hoạt động nơi người khác, dù là những người hèn mọn, để chúng con biết tôn trọng mọi người và tôn vinh danh Chúa. Amen

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*