Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HÃY NẤP BÓNG CHÚA. ĐỪNG CHE LẤP BÓNG CHÚA

PM. Cao Huy Hoàng

02/01/2018 THỨ BA MÙA GIÁNG SINH
Ga 1, 19-28

“Có một Đấng sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng đó đã có trước tôi”.(Ga 1, 27)

Thánh Gioan Tiền Hô xác nhận mình không phải là Đấng Ki-tô, cũng không phải là Elia hay một tiên tri, nhưng chỉ là “tiếng kêu trong hoang địa: Hãy sửa cho ngay đường Chúa đi, như tiên tri Isaia đã loan báo”. Họ thắc mắc về phép rửa sám hối của ông, ông trả lời: “Tôi làm phép rửa trong nước, nhưng giữa các ngươi, có Đấng mà các ngươi không biết. Đấng ấy sẽ đến sau tôi, nhưng chính Đấng ấy đã có trước tôi, và tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người”.

Thật đẹp thay bước chân người rao giảng Tin Mừng, là giới thiệu Chúa Giê-su cho người khác. Mọi vinh quang, danh dự, uy quyền đều tập trung vào nơi Chúa Giê-su, còn người rao giảng chỉ là “tiếng kêu trong hoang địa”. Thánh Gioan là mẫu người Loan Báo Tin Mừng tiêu biểu cho chúng ta: Biết mình được sai đi để giới thiệu Đức Ki-tô, không giới thiệu mình, cho vinh danh Thiên Chúa trong Đức Ki-tô, không cho vinh danh mình. Mỗi chúng ta đều mang trong mình sứ vụ Loan Báo Tin Mừng. Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng ta rà soát lại cách thế LBTM của chúng ta. Hãy xin Chúa thứ tha tội “muốn làm cho danh mình cả sáng”, tội làm nhòa nhạt đi hình ảnh chí thánh chí thiện của Con Thiên Chúa. Hãy trở về với chính cái chân thực của mình: “Chiếc bình sành dễ vỡ”. Đừng theo kiểu: “Con chỉ là chiếc bình sành dễ vỡ, mà mãi mơ làm ông thợ gốm quyền năng”. Hãy học sống Đức Khiêm Nhượng của người đi LBTM nơi thánh Gioan: “tôi không xứng đáng cởi dây giày cho Người”. “Người phải lớn lên, tôi thì nhỏ lại”.

Lạy Chúa, xin cho con nấp bóng Chúa, đừng để con lấp bóng Chúa, để đời con sống và tất cả những gì con thực thi, thảy đều cho vinh danh Chúa mà thôi. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*