Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

NIỆM GIAO THỪA

Xin giã từ năm cũ
GIAO lại những thứ THỪA
Xấu xa và tồi tệ
Mong đẹp những ước mơ

Xin tạ ơn Thiên Chúa
Ban hồng ân chứa chan
Năm cũ xin tha thứ
Chúc lành năm mới sang

Xin đón chào năm mới
Cơ hội làm lại đời
Xin giúp con biến đổi
Cho đúng Thánh Ý Ngài

Xin Đức Mẹ nâng đỡ
Noi gương Mẹ sớm khuya
Xin đêm ngày che chở
Lạy Đức Thánh Giuse!

TRẦM THIÊN THU
Giao Thừa “Dậu Tuất”, 2017– 2018

CHÀO TÂN NIÊN

Chào mừng năm mới khởi đầu
Mặt Trời tỏa sáng đẹp màu lung linh
Tạ ơn Thiên Chúa nhân lành
Ban thêm năm mới an bình vui Xuân
Xin ban thêm lửa mến tin
Vuông tròn Thánh Ý, trọn niềm xin vâng
Đẹp như Hồng nở giữa Xuân
Huệ bên bờ nước, chồi non giữa Hè (*)
Ngước nhìn Thập Giá sớm khuya
Suốt cả bốn mùa tín thác trung kiên

TRẦM THIÊN THU
Tân Niên Mậu Tuất – 2018
(*) Hc 50:8.

 

TÂM NGUYỆN TÂN NIÊN

Lạy Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ và Đấng Hướng Dẫn, con ca tụng Danh Ngài hơn mọi tên gọi khác trên thế gian này, dưới bầu trời này, và hơn mọi thụ tạo. Con là thụ tạo của Ngài, con thần phục để phục vụ và thờ lạy Ngài.

Khi con bắt đầu ngày mới, xin Ngài hướng dẫn con. Khi con kết thúc công việc hằng ngày, xin cảm tạ Ngài đã bảo vệ con khỏi thế gian này, vì họ chỉ muốn ngấu nghiến con. Khi con nằm ngủ ban đêm, con biết rằng Ngài ban sự nghỉ ngơi cho con để phục hồi sức khỏe. Con cảm tạ Ngài ban cho con kỹ năng và kiến thức cần thiết để đối mặt với các thử thách hằng ngày.

Lạy Thiên Chúa, xin cứ lấy hết tự do của con, trí nhớ của con, sự hiểu biết của con, và ý muốn của con: tất cả những gì con có và sở hữu. Ngài đã ban cho con, xin Ngài cứ lấy lại. Mọi sự đều là của Ngài, xin Ngài sử dụng theo Thánh Ý Ngài. Xin ban cho con tình yêu và ân sủng của Ngài, vì như thế là đủ cho con rồi.

Lạy Thiên Chúa, xin giúp con biết can đảm sống theo gương của Con Một Ngài. Xin Chúa giúp con viết những gì con sống, và sống những gì con viết. Xin Chúa thương soi sáng, gợi ý và hướng dẫn con mỗi khi con viết lách về bất cứ điều gì hoặc ở dạng nào. Xin Chúa giúp con thành tâm chia sẻ chính Ngài với tha nhân, để làm vinh danh Ngài chứ không vì danh giá riêng con.

Lạy Đấng là Chân Lý, nếu con có gì lệch lạc, xin Ngài dập tắt ngay từ khi manh nha. Xin Ngài cho bất kỳ ai gặp con thì cũng đều gặp được Ngài, và con cũng nhận thấy Ngài nơi họ. Con cũng chỉ xin Ngài như bổn mạng của con là Thánh Thomas Aquino: “Con chỉ muốn Chúa mà thôi”. Con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu, Đấng Cứu Độ của con. Amen.
† † † † † † †VUI MỪNG ĐÓN CHÀO CON THIÊN CHÚAHẠNH PHÚC THỜ KÍNH ĐẤNG NGÔI LỜI

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*