Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

DÕI THEO GƯƠNG MẸ

Lm. Gioan Vũ Xuân Nghị

Ngày Cuối Tuần Bát Nhật Giáng Sinh
Đức Mẹ Là Mẹ Thiên Chúa. Lc 2,16-21

Con Thiên Chúa đã sinh xuống trần, trong một gia đình, có mẹ, có cha, như bao gia đình trần gian khác. Thánh sử luca đã thuật lại “các mục đồng hớn hở đến Belem, gặp thấy Maria, Giuse và Hài nhi mới sinh nằm trong máng cỏ”. Được làm Mẹ của Thiên Chúa, Đức Maria không vênh vang, khoe khoang, tự mãn, nhưng luôn là nữ tỳ khiêm tốn, “hằng ghi nhớ và suy niệm trong lòng”. Mẹ đã trở thành người phụ nữ diễm phúc nhất trần gian, bởi mẹ được Thiên Chúa ưu tuyển làm mẹ của Ngôi Lời nhập thể. Chẳng hồng ân nào có thể sánh ví cho cân xứng ơn trọng đại này, Mẹ chỉ biết khiêm tốn, cúi đầu nhận lãnh, cất lên lời ca tụng tình yêu khôn vời của Chúa “linh hồn tôi ngợi khen Chúa, thần trí tôi hớn hở vui mừng, vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi. Phận nữ tỳ hèn mọn, người đoái thương nhìn tới, từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc. Đấng toàn năng đã làm cho tôi biết bao điều trọng đại, danh Ngài chí thánh chí tôn. Đời tới đời kia, Chúa hằng thương xót những ai kính sợ Ngài”.

Hồng ân đáp trả hồng ân, cả cuộc đời của Mẹ, âm thầm phục vụ, dõi theo từng bước chân Chúa Giêsu, Con chí ái của Mẹ, cho đến đỉnh đồi Gongotha, tất cả chỉ là người thầm lặng “xin vâng”. Mẹ không chỉ là Mẹ Thiên Chúa vì đã sinh ra Con Thiên Chúa về phương diện nhân tính, nhưng còn là Mẹ của Chúa vì đã luôn lắng nghe và thực hành điều Ngài truyền dạy. Mẹ là mẫu mực trong việc lắng nghe và thực hành lời của Chúa, trở nên suối mát tuôn chảy ơn thánh cho nhân loại, là nữ vương trời đất, sứ giả hòa bình, ủi , nâng đỡ, chở che chữa lành. Cho đến ngày tận cùng của vũ trụ, Mẹ mãi là Mẹ của lòng xót thương Thiên Chúa, cúi xuống, cứu vớt con cái trần gian, bởi Mẹ là mẹ của Thiên Chúa, cũng là mẹ của từng người chúng ta.

Dõi nhìn lên Đức Mẹ, xin Chúa cũng cho mỗi người chúng ta tham dự vào đặc ân làm mẹ Thiên Chúa, nhờ biết âm thầm, khiêm tốn, và gắn bó với Chúa trong suốt cuộc đời, ra đi thi thố lòng xót thương của Chúa, để trần gian bớt hận thù, đau thương, bớt những mảnh đời bất hạnh lầm than, hầu tất cả mọi người được quy tụ trong đại gia đình của Thiên Chúa. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ rất thánh, xin Chúa tuôn đổ phúc lành xuống cho từng người trong năm mới, được hưởng một nền thái bình thịnh vượng, công lý và tình yêu hiển trị trên mặt đất này. Amen.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*