Mp3: MÙA QUANH NĂM

Lưu trữ tài liệu

Tháng Tư 2024
T2 T3 T4 T5 T6 T7 CN
« Tháng 3    
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930  

Thống kê

Số lượt người đã ghé thăm web site này tính từ 6/2009:

Hanoi

HOÀN CẢNH SỐNG THÁNH THIỆN

PM. Cao Huy Hoàng

18/12/2017 THỨ HAI TUẦN 3 VỌNG
Mt 1, 18-24

“Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít”.
Mở đầu bài Tin Mừng có câu: “Chúa Kitô giáng sinh trong hoàn cảnh sau đây”. Chỉ hai từ ‘hoàn cảnh” thôi, đủ gợi lên trong lòng chúng ta một gần gũi đến đồng cảm với con người. Một Thiên Chúa quyền năng, hằng hữu, vô biên, vô hình lại muốn có, cần có một “hoàn cảnh” như con người thế sao. Nghĩa là, cần có cha, có mẹ, có mái ấm, có tiếng võng lời ru, có bếp tranh un khói, có bữa cơm rau cà dưa mắm, có cơm áo gạo tiền, bệnh tật…đủ mọi chuyện thuộc về hoàn cảnh của một con người. Quả thực, Tin mừng dùng hai chữ hoàn cảnh gần như đã nói tất ý định của Thiên Chúa về “gia đình mới của Thiên Chúa” tại trần gian này, bắt đầu từ quyết định rất bản lĩnh của hai nhân vật quan trọng là Giuse và Maria.
Thiên Chúa quyền năng, những không tự ý làm điều Thiên Chúa muốn. Người tôn trọng ý kiến của Giuse và Maria đến nỗi phải xuống tận nơi mà trực tiếp bàn bạc với cả hai người về việc Chúa Giêsu sẽ sinh bởi Ðức Trinh Nữ Maria, vị hôn thê của Thánh Giuse, thuộc dòng dõi Ðavít. Thế là, Đấng Thánh được sinh ra trong một gia đình thánh gồm những con người rất thánh nhờ vào lòng Tin Tuyệt Đối vào Thiên Chúa. Hoàn cảnh trông như rất đời kia bỗng là hoàn cảnh của Con Thiên Chúa, và trở nên chuẩn mực cho tất cả các gia đình: Hãy lắng nghe và thực thi ý Chúa. Hãy khao khát, chuẩn bị và hân hoan đón tiếp Chúa Giê-su vào trong mọi hoàn cảnh cảnh sống của chúng ta. Hãy khiêm nhượng, vâng phục thánh ý để luôn luôn có Chúa ngự trị trong gia đình chúng ta.
Lạy Chúa Giê-su, xin hiện diện trong gia đình chúng con, cho chúng con nên thánh thiện, bình an và hạnh phúc trong mọi hoàn cảnh sống ở đời. A men.

Ghi lời nhận xét góp ý

Lưu ý: Để dễ dàng trong giao tiếp và khỏi hiểu nhầm từ ngữ, các lời nhận xét góp ý trong trang này xin hãy viết bằng tiếng Việt có dấu. Xin kính báo và chân thành cám ơn.

 

 

 

Nội dung có thể dùng một số định dạng these HTML tags

<a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>

Chọn kiểu gõ tiếng Việt: TELEX VNI VIQR Tắt

*